26/06/2012 18:23 GMT+7

Ronaldo tự tin trước Tây Ban Nha

THIÊN PHÚC 
THIÊN PHÚC 

TTO - Tiền đạo Cristiano Ronaldo vừa tiếp thêm sức mạnh cho các đồng đội bằng tuyên bố anh đang rất tự tin và Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể vượt qua Tây Ban Nha để có mặt trong trận chung kết.

TTO - Tiền đạo Cristiano Ronaldo vừa tiếp thêm sức mạnh cho các đồng đội bằng tuyên bố anh đang rất tự tin và Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể vượt qua Tây Ban Nha để có mặt trong trận chung kết.

Bồ Đào Nha sẽ gặp Tây Ban Nha trong trận bán kết đầu tiên Euro 2012 vào lúc 1g45 sáng 28-6. Ở trận này, Bồ Đào Nha bị đánh giá yếu hơn, điều đó chẳng khiến Ronaldo bận tâm mà trái lại còn khiến anh và các đồng đội quyết tâm hơn.

Phát biểu trên trang chủ UEFA, Ronaldo tự tin tuyên bố: "Tôi không gặp bất kỳ áp lực nào khi đối diện với Tây Ban Nha. Tôi đã chơi bóng đá đỉnh cao trong 10 năm, cả ở cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Vì vậy tôi hiểu rõ trách nhiệm của mình. Tôi không hề chịu chút áp lực nào, bởi tôi đã quen với những trận đấu kiểu này".

Tại Euro năm nay, Ronaldo thi đấu không tốt ở hai trận đầu tiên. Nhưng sau đó anh đã tỏa sáng (ghi 3 bàn trong 2 trận thắng Hà Lan, CH Czech), giúp Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng (thắng Hà Lan 2-1) rồi sau đó hạ tiếp CH Czech (1-0) để có mặt ở bán kết.

Nhưng ở trận bán kết sắp tới, Bồ Đào Nha bị xếp ở cửa dưới, bởi họ phải đối mặt với ĐKVĐ Tây Ban Nha. Còn Ronaldo sẽ phải đối mặt với các đồng đội ở Real Madrid: Casillas, S.Ramos, Arbeloa, Xabi Alonso - những người đã hiểu rõ anh. Nhưng Ronaldo vẫn tin đội bóng anh sẽ có mặt trong trận chung kết, giống như thành tích 8 năm trước.

"Thật thú vị nếu lại có mặt trong trận chung kết sau 8 năm. Đây là một nhiệm vụ khó nhưng chúng tôi chỉ còn cách mục tiêu một bước chân".

"Tây Ban Nha là một đội bóng mạnh, và đây là trận đấu thú vị giữa hai anh em vùng Iberia. Tôi hi vọng Bồ Đào Nha sẽ thắng và tái lập thành tích như 8 năm trước" - Ronaldo cho biết thêm.

Tại Euro 2004, Bồ Đào Nha với lợi thế sân nhà đã giành quyền vào chơi chung kết (thua Hi Lạp 0-1). Ở giải đấu đó, Bồ Đào Nha đã vượt qua Tây Ban Nha 1-0 ở vòng đấu bảng, đó là lý do để Ronaldo tin rằng đội bóng của anh sẽ một lần nữa đánh bại Tây Ban Nha để có mặt trong trận chung kết.

THIÊN PHÚC 

THIÊN PHÚC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên