20/09/2017 05:45 GMT+7

Ronaldo trở lại, Real Madrid vẫn cần Bale

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - 3g ngày 21-9 (THTT trên kênh K+PM), Real Madrid (R.M) tiếp đón Real Betis trên sân nhà ở vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga)

 

Đâu là điểm đáng chú ý nhất của trận đấu này? Sự trở lại của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã thi hành đủ án phạt cấm thi đấu kéo dài 5 trận ở các giải quốc nội (gồm 4 ở La Liga) vì hành vi đẩy trọng tài trong trận gặp Barca ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Tầm quan trọng của Ronaldo là không có gì phải bàn cãi. Vắng mặt siêu sao số một của mình, R.M thi đấu đầy chật vật và mới giành được 8 điểm sau 4 trận đầu mùa.

“Tôi hy vọng đây sẽ là lần cuối cùng Real Madrid vắng mặt Ronaldo trong mùa giải này” – Hãng tin AFP dẫn lời HLV Zinedine Zidane khi nói về những trận cầu khó khăn vừa qua. Sự trở lại của siêu sao người Bồ Đào Nha được chào đón nhiệt liệt, đặc biệt là khi Ronaldo đã chứng tỏ phong độ của anh không hề suy suyển với cú đúp vào lưới APOEL ở vòng mở màn Champions League hồi tuần trước.

Nhưng nếu chỉ chăm chăm vào Ronaldo, đó sẽ là một bất công với Gareth Bale, người đã thế vai Ronaldo không hề tồi chút nào những vòng đấu vừa qua. Trước Sociedad hồi tuần rồi, tiền đạo Xứ Wales ghi một bàn thắng đầy ấn tượng theo đúng phong cách của anh – pha đưa nước rút từ giữa sân trước khi dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn đối phương. Đó là bàn thắng thứ 2, tính cả những đường kiến tạo thì là pha góp công thứ 4 của Bale vào các bàn thắng của đội nhà từ đầu mùa.

Gareth Bale tỏa sáng trong trận thắng Sociedad. Ảnh: REUTERS

Đó là một khởi đầu không đến nỗi nào với Bale, nếu so sánh với mùa giải thảm họa năm ngoái. Mùa 2016-2017, Bale ghi được vỏn vẹn 9 bàn, kiến tạo 4 lần. Đóng góp ấy còn kém hơn cả James Rodriguez – một cầu thủ bị thất sủng. Nguyên nhân bắt nguồn từ chuỗi ngày chấn thương liên miên của tiền đạo Xứ Wales.

Nhưng giờ thì Bale đã hoàn toàn khỏe mạnh, anh đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh trong chuỗi ngày vắng mặt của Ronaldo. Tất nhiên khi siêu sao Bồ Đào Nha trở lại, Bale sẽ không còn “đặc quyền” nhận những đường chuyền tốt nhất từ đồng đội như những trận đấu gần đây. Nhưng trong hoàn cảnh Ronaldo ngày một luống tuổi, Benzema chấn thương, HLV Zidane cần phải tận dụng tối đa sự hồi sinh của Bale.

Ở trận này, ngoài Benzema, R.M còn không có sự phục vụ của Toni Kroos và Mateo Kovacic, trong khi phía Betis vắng Alin Tosca. 

Lazio thách thức ngôi đầu của Napoli

1g45 cùng ngày (THTT trên kênh BTV5), Lazio sẽ tiếp đón Napoli trên sân nhà ở vòng 5 Giải vô địch Ý. Đây là một trong những cuộc đấu tâm điểm quyết định cuộc đua vô địch của giải khi Napoli chễm chệ trên ngôi đầu (tính đến trước vòng 5) với 12 điểm tuyệt đối, còn Lazio cũng có 10 điểm.

Bị đánh giá kém hơn một chút nhưng Lazio lại sở hữu phong độ rất tốt trong những trận cầu lớn từ đầu mùa, điển hình là 2 chiến thắng trước Juventus (ở Siêu cúp Ý) và AC Milan. Ở trận này, Lazio nhiều khả năng vắng mặt Nani và Felipe Anderson trong khi Napoli có đầy đủ đội hình mạnh nhất.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên