27/11/2016 01:00 GMT+7

​Ronaldo tỏa sáng, Real bỏ xa Barca 7 điểm

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 26-11, ngôi sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng với một cú đúp, giúp Real Madrid đá bại Sporting Gijon 2-1 trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 13 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Ronaldo ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Real. Ảnh: Reuters

Trận này, Real Madrid áp đảo ngay từ đầu và các học trò HLV Zidane chỉ mất 5 phút để sút tung lưới Sporting Gijon. Xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Sporting Gijon, Lucas Vazquez ập vào cướp bóng và bị hậu vệ Sergio Alvare phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Ronaldo đã thực hiện thành công quả phạt đền, mở tỉ số cho Real Madrid.

Sau bàn thắng, Real Madrid tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Phút 18, từ pha lên bóng bên cánh trái, Nacho thoát xuống thực hiện quả tạt cho Ronaldo trong tư thế không người kèm thực hiện pha đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Diego Marino, nâng tỉ số lên 2-0 cho Real Madrid.

Có hai bàn thắng dễ dàng, các học trò HLV Zidane bắt đầu thi đấu chủ quan. Những pha phối hợp hời hợt và những đường chuyền hỏng bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều. Và từ một tình huống chuyền hỏng của Modric, Real Madrid đã phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 35, dù không chịu sức ép nào nhưng Modric lại bất cẩn chuyền bóng vào thẳng chân các cầu thủ  Sporting Gijon. Không bỏ lỡ cơ hội, Sporting Gijon tổ chức phản công và Isma Lopez đã có đường căng ngang chính xác từ cánh trái cho Carlos Carmona băng lên đệm bóng hạ thủ thành Navas, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Sporting Gijon.

Bàn thua càng khiến các cầu thủ Real Madrid chịu sức ép. Những phút sau đó, dù Sporting Gijon không tấn công nhiều nhưng mỗi khi đội khách lên bóng, khung thành Real Madrid lại chao đảo vì sự lúng túng và thiếu tập trung của hàng phòng ngự.

Phút 77, đến lượt hậu vệ Nacho mắc sai lầm với tình huống phá bóng không thành công rồi sau đó vụng về kéo ngã Rodriguez trong cấm, “tặng” cho Sporting Gijon một quả penalty. Nhưng may cho Real Madrid, tiền đạo Duje Cop lại dứt điểm ra ngoài trên chấm 11m, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Sporting Gijon.

Thắng trận này, Real Madrid xây chắc ngôi đầu bảng với 33 điểm và đồng thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Barcelona (chưa đá vòng 13) lên thành 7 điểm. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên