15/06/2012 00:19 GMT+7

Ronaldo "phá hội"

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Cả thế giới đều ngỡ ngàng với Ronaldo - sao đắt giá nhất nhưng chơi mờ nhạt hai trận liền mà đỉnh điểm là hai tình huống bỏ ăn khi đối diện thủ môn Andersen trong trận gặp Đan Mạch.

TT - Cả thế giới đều ngỡ ngàng với Ronaldo - sao đắt giá nhất nhưng chơi mờ nhạt hai trận liền mà đỉnh điểm là hai tình huống bỏ ăn khi đối diện thủ môn Andersen trong trận gặp Đan Mạch.

Trận này Bồ Đào Nha dẫn trước 2-0, bị gỡ hòa 2-2 và Valera ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho người Bồ ở phút 87.

Có lẽ trong lịch sử bóng đá thế giới chưa bao giờ có trường hợp nào một ngôi sao vào loại siêu đẳng của thế giới nhưng lại chơi kém một cách đều đặn trong màu áo đội tuyển như Ronaldo. Thật ra chân sút đắt giá nhất thế giới này đã có một Euro gây ấn tượng đẹp hồi năm 2004 khi anh mới 19 tuổi. Nhưng sau đó, không có ngày hội lớn nào (Euro và World Cup) mà Ronaldo thành công, dù trong màu áo CLB anh vẫn tỏa sáng.

Rất nhiều người đã giải mã về sự kỳ lạ của Ronaldo. Đó là bệnh ngôi sao, là áp lực tâm lý, là thói ích kỷ... Với mình, tôi nghĩ Ronaldo là một chàng trai chỉ biết nghĩ đến bản thân, đặt mình lên trên tất cả cho dù đó là màu cờ sắc áo. Chúng ta từng thấy Ronaldo dửng dưng như không khi bị tuyển Đức loại ở tứ kết Euro 2008 bằng việc sau trận thua đã dung dăng dung dẻ với một chân dài trên bãi biển, bất chấp việc người Bồ Đào Nha đang sụt sùi vì thua đau.

Tại Euro này, sau trận thua Đức, báo chí nước ngoài đã tung ra câu hỏi: Ronaldo làm gì trong giờ nghỉ giữa hai hiệp đấu? Sở dĩ có câu hỏi này là vì đầu trận, Ronaldo xuất hiện với mái tóc ép sát đầu bóng mượt. Nhưng vào đầu hiệp hai thì lại xuất hiện với mái tóc vuốt keo dựng đứng giữa đầu! Vì thế, người ta kết luận trong giờ giải lao, siêu sao này chỉ làm mỗi việc là chăm sóc đầu tóc. Rồi ở trận gặp Đan Mạch khi Pepe ghi bàn mở tỉ số, tất cả cầu thủ Bồ Đao Nha ôm cứng lấy trung vệ này mừng rỡ, Ronaldo cũng ôm nhưng mặt ngoảnh về phía ống kính truyền hình!?

Lại chợt nhớ đến ngôi sao Bernd Schuter, người đã tỏa sáng trong màu áo tuyển Đức tại Euro 1980. Sau đó anh cũng mắc bệnh sao khiến người Đức không ưa. Nhưng kiểu của Schuter khác với Ronaldo là từ chối không tham gia tuyển Đức.

Vâng, thà vậy, chứ có mặt để “phá hội” kiểu buộc mọi người phải đứng dưới mình trong trò chơi tập thể này, cho phép mình làm những chuyện không giống ai như Ronaldo thì quá tai hại.

HUY THỌ

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên