28/01/2018 00:06 GMT+7

​Ronaldo lập cú đúp 11m, R.M đè bẹp Valencia tại Mestalla

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 27-1, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng từ chấm 11m, góp công giúp Real Madrid (R.M) đá bại Valencia 4-1 trên sân Mestalla ở vòng 21 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Pha sút 11m mở tỉ số cho R.M của Ronaldo. Ảnh: REUTERS
Pha sút 11m mở tỉ số cho R.M của Ronaldo. Ảnh: REUTERS

Trận này, R.M nhập cuộc thận trọng, tạo cơ hội cho Valencia dồn đội hình lên chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, với hàng phòng ngự chắc chắn, cùng những pha phản công sắc như dao cạo, các học trò HLV Zidane đã khiến đội chủ nhà sớm ôm hận.

Clip trận Valencia thua R.M 1-4. Nguồn: YOUTUBE

Phút 16, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ronaldo bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Benzema và bị trung vệ Ezequiel Garay đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Ronaldo đã tự mình thực hiện thành công quả đá penalty, mở tỉ số cho “kền kền trắng”.

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Ronaldo (7) ghi bàn. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Ronaldo (7) ghi bàn. Ảnh: REUTERS

Bàn thua khiến các cầu thủ chủ nhà lúng túng. Những phút sau đó, Valencia tiếp tục chơi không tốt, đặc biệt là trong phòng ngự, khiến thủ thành Neto phải vào lưới nhặt bóng lần nữa.

Phút 38, từ quả treo bóng bên cánh phải của Daniel Carvajal, hậu vệ Montoya trong nỗ lực cản phá Benzema đánh đầu đã đẩy tiền đạo nào trong vòng cấm. Trọng tài Xavier Estrada lại chỉ tay vào chấm 11m và Ronaldo một lần nữa dễ dàng đánh bại thủ môn Neto trên chấm phạt đền, nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M.    

Pha đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Valencia của Santi Mina. Ảnh: REUTERS
Pha đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Valencia của Santi Mina. Ảnh: REUTERS

Không còn gì để mất, Valencia dồn toàn lực lên tấn công và hi vọng đã lóe lên với đội chủ nhà khi Santi Mina đánh đầu tung lưới thủ môn Navas sau quả phạt góc bên cánh phải, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Valencia ở phút 58.

Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm bàn thắng quân bình tỉ số, Valencia đã để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và thủ môn Neto đã phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa ở cuối trận sau những cú dứt điểm của Marcelo (84’) và Toni Kroos (89’) từ những tình huống phản công.

Chung cuộc, R.M đá bại Valencia 4-1. Thắng trận này, R.M xếp thứ tư với 38 điểm, kém Valencia 2 điểm và kém đội đầu bảng Barcelona 16 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên