06/11/2012 11:38 GMT+7

Ronaldo: "Khiêm tốn quá là kiêu căng!"

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Sau khi tuyên bố anh và Messi chẳng có bạn bè gì với nhau, Cristiano Ronaldo lại tiếp tục bằng phát biểu: nếu được quyền, anh sẽ bầu cho chính mình trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2012.

Ronaldo: Messi không phải bạn tôi

qyzSUxDc.jpgPhóng to
Là đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo không được phép bầu phiếu cho mình trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2012 - Ảnh: Getty

Cầu thủ đoạt Quả bóng vàng là người có số phiếu bình chọn cao nhất dựa trên phiếu bầu của HLV trưởng, đội trưởng các đội tuyển quốc gia và một số nhà báo danh tiếng do tạp chí France Football đề cử. Theo luật FIFA, những người được quyền bỏ phiếu (HLV trưởng, đội trưởng các đội tuyển quốc gia) không được phép bầu chọn cho chính mình trong các cuộc bầu chọn.

Hiện Ronaldo đang là đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha. Và theo luật, Ronaldo sẽ không được bỏ phiếu cho chính mình trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2012 mà anh đang là một trong những ứng cử viên.

Phát biểu trên tạp chí France Football, Ronaldo cho biết: "Nếu được quyền, tôi sẽ bầu cho chính mình. Tôi là tôi và tôi hạnh phúc vì điều đó. Khiêm tốn quá là điều không tốt. Ở Bồ Đào Nha, chúng tôi nói rằng nếu quá khiêm tốn lại là kiêu căng".

"Tôi chơi bóng vì niềm đam mê và tình yêu với đội bóng mà tôi đại diện. Tôi không chơi bóng vì tiền. Nếu chơi bóng vì tiền, tôi đã đến với một CLB khác. Tất cả cầu thủ đều hạnh phúc khi được những đội bóng mạnh như Paris Saint-Germain, Manchester United hay Chelsea ve vãn, nhưng điều đó không nằm trong suy nghĩ của tôi", Ronaldo cho biết thêm.

Chủ nhân Quả bóng vàng 2012 sẽ được FIFA công bố trong đêm gala tại Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 7-1-2013. Đối thủ lớn nhất của Ronaldo trong cuộc bầu chọn năm nay vẫn là Lionel Messi - nhạc trưởng của CLB Barcelona và cũng là đội trưởng đội tuyển Argentina.

Lionel Messi đã giành Quả bóng vàng liên tiếp trong 3 năm vừa qua (2009, 2010, 2011), trong khi Ronaldo chỉ mới một lần giành chiến thắng vào năm 2008 và 3 lần về nhì vào các năm 2007, 2009 và 2011.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên