19/04/2017 04:30 GMT+7

Ronaldo lập hat-trick, R.M thắng ngược 10 người B.M ở hiệp phụ

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 19-4, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với một hat-trick, góp công giúp Real Madrid (R.M) lội ngược dòng đá bại 10 người Bayern Munich (B.M) 4-2 trên sân Bernabeu trong trận lượt về và giành vé lọt tiếp vào bán kết Champions League.

Lewandowski mở tỉ số cho B.M từ chấm 11m. Ảnh: REUTERS

Có lợi thế sân nhà nhưng R.M lại chủ động chơi phòng ngự nhằm bảo vệ lợi thế thắng 2-1 trong trận lượt đi. Và R.M đã phần nào thành công với lối chơi này khi ngăn không cho các chân sút B.M có bất kỳ cơ hội nào đe dọa khung thành thủ môn Navas trong 45 phút đầu tiên.

Không những vậy, R.M còn gây nhiều khó khăn cho B.M qua những pha phản công tốc độ và các học trò HLV Zidane đã có ít nhất 3 cơ hội để vượt lên. Tuy nhiên, do nôn nóng nên cả Carvajal, Ramos và Ronaldo đều không đánh bại được thủ môn Manuel Neuer trong tư thế thuận lợi, khiến R.M không có bàn mở tỉ số.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, R.M đã phải trả giá ở đầu hiệp 2 sau khi B.M gia tăng sức ép. Phút 51, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Robben bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và đã bị Casemiro phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Lewandowski đã dễ dàng đánh bại thủ môn Navas trên chấm phạt đền, đưa B.M vượt lên dẫn trước 1-0.

Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn vào lưới B.M. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm bàn thắng thứ hai, B.M đã để lộ ra nhiều khoảng trống hơi hàng phòng ngự và phải trả giá sau một pha phản công của đội chủ nhà. Phút 76, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Casemiro đã có đường chuyền chính xác cho Ronaldo thoát xuống đánh đầu hạ thủ môn Neuer từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho R.M.

Nhưng cũng chỉ hai phút sau, B.M đã có được bàn thắng để tiếp tục vượt lên dẫn trước R.M. Phút 76, từ pha treo bóng cầu may của Hummels, trung vệ Ramos trong nỗ lực ngăn chặn Mueller và Lewandowski đã lúng túng đưa bóng về thẳng lưới nhà, “tặng” cho B.M bàn thắng thứ hai.

Chiếc thẻ đỏ của Vidal (trái) đã khiến B.M thua ngược R.M khi bước vào hiệp phụ. Ảnh: REUTERS

Bàn thắng này đã giúp B.M quân bình tỉ số 3-3 sau hai lượt trận. Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò HLV Ancelotti đã nhanh chóng bị dập tắt khi tiền vệ Vidal phạm lỗi nguy hiểm với Marco Asensio và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, khiến B.M phải chơi thiếu người trong 10 phút cuối (cả giờ đấu thêm) và cả 30 phút hiệp phụ.

Chơi hơn người, R.M dồn đội hình lên tấn công và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của B.M. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp phụ 1, R.M mới có thể chọc thủng lưới B.M nhờ sai lầm của các trọng tài. Phút 105, từ pha lên bóng ở trung lộ, Ramos đã có pha bấm bóng tinh tế cho Ronaldo tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Neuer, quân bình tỉ số 2-2 cho R.M.

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi ghi bàn vào lưới B.M. Ảnh: REUTERS

Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Ronaldo đã rơi vào thế việt vị rõ ràng khi Ramos thực hiện đường chuyền và trọng tài Viktor Kassai (Hungary) đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi công nhận bàn thắng cho R.M.

Không còn gì để mất, B.M dồn đội hình lên tấn công và từ hai tình huống phản công nhanh, Ronaldo (110’), Marco Asensio (112’) đã dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 4-2 cho R.M.

Thắng chung cuộc 6-3 sau hai lượt trận, R.M lọt tiếp vào bán kết và tràn đầy hi vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được ngôi vô địch tại Champions League.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên