19/09/2012 09:01 GMT+7

Ronaldo ghi bàn, Real thắng nghẹt thở Man City

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 19-9, Real Madrid đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Man City 3-2 trên sân nhà trong lượt trận mở màn vòng đấu bảng Champions League. Ronaldo là người đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số của Real.

TTO - Rạng sáng 19-9, Real Madrid đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Man City 3-2 trên sân nhà trong lượt trận mở màn vòng đấu bảng Champions League. Ronaldo là người đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số của Real.

Trận Real thắng Man City 3-2

Trước khi trận đấu diễn ra, báo giới đều có chung nhận định đây là trận cầu không thể bỏ qua, bữa tiệc tấn công và là màn so tài đỉnh cao giữa những ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhưng những nhận định của giới chuyên môn và kỳ vọng của người hâm mộ đều 'việt vị' khi cả Real Madrid và Man City đều thi đấu thận trọng.  

HLV Mancini đã chủ động cho các học trò của mình chơi phòng ngự ngay từ đầu với mục tiêu giành một điểm ngay tại sân Bernabeu.

Trước một đối thủ chơi thận trọng, Real đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.

Nhưng điều người hâm mộ ngạc nhiên nhất chính là việc HLV Mourinho cất cả Ozil, Modric và đặc biệt là Ramos trên băng ghế dự bị dù những cầu thủ này đang rất khỏe mạnh.

Cơ hội đầu tiên đến với Real ở phút thứ 9 sau một pha lên bóng nhanh bên cánh trái. Ronaldo cầm bóng xâm nhập vòng cấm, thực hiện pha đảo bóng loại bỏ sự truy cản của trung vệ Kompany rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa. Nhưng thủ thành Hart đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Man City.

Không Ozil, Modric hầu như chỉ tấn công ở hai cánh. Trận này, Ronaldo đã thi đấu rất nỗ lực với hàng loạt những pha đột phá và dứt điểm từ bên cánh trái. Phút 12, thêm một cơ hội nữa đến với đội chủ nhà sau pha đột phá và dứt điểm của Ronaldo.

Lần này pha dứt điểm của CR7 đã được Higuain tiếp sức bằng một pha đánh đầu nhưng may mắn đã đứng về phía Man xanh khi pha đánh đầu từ cự li gần này lại trúng ngay người thủ thành Hart.

Những phút sau đó, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Sự vượt trội của Real Madrid thể hiện qua con số thống kê khi họ tung ra gần 20 cú dứt điểm, còn Man City chẳng có lấy một cú sút về phía khung thành thủ môn Casillas.

Trong các phút 21, 40, 42, đội chủ nhà có thêm 3 cơ hội ngon ăn nữa mở tỉ số trận đấu nhưng cả Khedira, Higuain và Di Maria đều không tận dụng được với những pha dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc, trong đó đáng tiếc nhất là Higuain với pha đệm bóng vọt xà từ cự li 5m khi trước mặt là khung thành mở rộng.

Trận đấu chỉ thật sự hấp dẫn hơn kể từ phút 70 khi HLV hai đội quyết định chơi canh bạc mạo hiểm tấn công qua sự thay đổi người. Bên phía Real Madrid, HLV Mourinho đưa tiền vệ tấn công Mesut Ozil vào thay cho chuyên gia phòng ngự Essien. Còn bên phía Man City, HLV Mancini cũng đã tăng thêm một mũi nhọn qua việc đưa Dzeko vào sân thay cho Silva.

Lép vế kể từ đầu trận nhưng Man City lại là đội mở được tỉ số trước. Phút 69, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Yaya Toure thoát xuống thực hiện đường căng ngang hoàn hảo cho Dzeko băng lên thực hiện pha sút chìm hạ gục thủ thành Casillas, đưa Man City vượt lên dẫn 1-0 đầy bất ngờ.

Bị thủng lưới, Real Madrid càng tấn công quyết liệt hơn và Luka Modric, Benzema đã được đưa vào sân để tăng thêm sức công phá cho đội chủ nhà.

Phút 76, xuất phát từ đường chuyền ngang của Di Maria, Marcelo cầm bóng di chuyển vào giữa loại bỏ sự truy cản của trung vệ Kompany rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa. Bóng khẽ chạm người một hậu vệ Man xanh bay vào góc xa làm bó tay thủ thành Hart, quân bình tỉ số 1-1 cho Real Madrid.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Real tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Man City. Nhưng cũng giống như từ đầu trận, dù ép sân nhưng hàng công của đội chủ nhà lại không tài nào tìm được đường vào khung thành thủ môn Hart.

Không tìm được bàn thắng, Real Madrid lại bất ngờ bị thủng lưới từ một tình huống bóng chết..

Phút 85, Man City được hưởng quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải, Kolarov thực hiện pha câu bóng vào trong cho các đồng đội dứt điểm.

Tiền vệ Alonso xoài người pha bóng nhưng lại để bóng chạm chân bay vào góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Casillas, đem về cho Man City bàn thắng thứ 2.  

Dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn từ đầu trận nhưng khi Man City ghi bàn, hàng tấn công của Real Madrid ngay lập tức khai hỏa để đáp trả.

Phút 87, nhận bóng từ chân Di Maria, Benzema xoay người loại bỏ sự truy cản của Nastasic rồi thực hiện pha sút chìm vào góc gần hạ gục thủ thành Hart, quân bình tỉ số 2-2 cho Real Madrid.

Niềm hưng phấn lên cao, Real tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Man City trong những phút còn lại, và nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng.

Phút 90+1, có bóng từ bên cánh phải, Ronaldo di chuyển vào trong, đảo bóng loại bỏ sự truy cản của Zabaleta rồi thực hiện dứt điểm quen thuộc.

Bóng đi không hiểm nhưng do bị khuất tầm nhìn, thủ thành Hart đã không đổ người kịp. 3-2 cho Real trong sự vui sướng tôt cùng của HLV Mourinho.

Một chiến thắng nghẹt thở và Real đã có được ba điểm nhờ những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ.

Với chiến thắng này, HLV Mourinho đã phần nào cởi bỏ được sức ép đang đè nặng lên vai sau khi Real khởi đầu tệ hại tại La Liga và bị kình địch Barca bỏ xa đến 8 điểm.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này (D), ĐKVĐ nước Đức, Borussia Dortmund cũng đã có trọn 3 điểm trên sân nhà trước Ajax nhờ pha ghi bàn duy nhất ở phút 87 của sát thủ Lewandowski.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên