28/02/2013 06:12 GMT+7

Ronaldo đánh bại Messi

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Rạng sáng 27-2, Real Madrid (R.M) đại thắng chủ nhà Barcelona 3-1 để giành vé vào chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Đây là trận đấu mà tiền đạo Ronaldo (R.M) tỏa sáng rực rỡ, còn Messi (Barcelona) lại mờ nhạt.

TT - Rạng sáng 27-2, Real Madrid (R.M) đại thắng chủ nhà Barcelona 3-1 để giành vé vào chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Đây là trận đấu mà tiền đạo Ronaldo (R.M) tỏa sáng rực rỡ, còn Messi (Barcelona) lại mờ nhạt.

Tương tự cách AC Milan đánh bại Barcelona 2-0 ở lượt đi vòng 1/16 Champions League, HLV Jose Mourinho đã cho R.M chơi áp sát và phòng ngự nhiều tầng để chặn đứng lối chơi tiqui-taca của Barcelona. Cứ mỗi khi một cầu thủ Barcelona có bóng là ngay lập tức có một cầu thủ R.M ập vào truy cản.

Riêng Messi được chăm sóc đặc biệt hơn cả khi lúc nào cũng bị vây bởi ít nhất ba chiếc áo trắng R.M. Vì vậy, trong 90 phút có mặt trên sân, Messi chỉ có hai tình huống để lại dấu ấn là cú sút chéo góc chệch cột dọc ở phút thứ 2 và quả đá phạt trực tiếp đi chệch khung thành R.M trong gang tấc ở phút 39. Đó cũng là lý do tại sao Messi bị đánh giá dưới trung bình ở trận này khi chỉ nhận điểm số 4,8/10 từ các độc giả của Hãng tin Euro Sport.

Trái lại Ronaldo đã được báo điện tử Goal.com chấm tuyệt đối với điểm số “5 sao” và nhận được rất nhiều lời khen ngợi với màn trình diễn tuyệt vời. Ở trận này, Ronaldo đóng vai trò chủ chốt ở những tình huống phản công của R.M. Hầu hết những tình huống R.M tấn công đều nhắm đến Ronaldo và anh đã phát huy đúng sở trường về tốc độ lẫn kỹ thuật điêu luyện để nhiều lần gây khó cho các hậu vệ Barcelona.

Phút 12, Ronaldo có pha đi bóng lắt léo buộc hậu vệ Gerard Pique (Barcelona) phải đốn ngã anh trong vòng cấm, mang về cho R.M quả phạt đền. Từ tình huống này, Ronaldo dễ dàng đánh bại thủ môn Pinto (Barcelona) mở tỉ số trận đấu. Phút 57, Ronaldo lại chớp thời cơ ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M. Bàn thắng này đã chấm hết mọi hi vọng của Barcelona vì muốn giành vé đi tiếp, họ phải ghi ba bàn ở những phút còn lại và không để thủng lưới thêm bàn nào. Điều kiện quá khó này khiến các cầu thủ Barcelona buông xuôi và hoàn toàn bỏ lỏng để Varane thoải mái đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 cho R.M ở phút 68. Phút 89, hậu vệ Jordi Alba ghi được một bàn thắng rất đẹp mắt, rút ngắn tỉ số 1-3 cho Barcelona.

Ở trận đấu này, HLV Jose Mourinho một lần nữa thể hiện tài cầm quân với chiến thuật hoàn hảo hạ gục Barcelona. Ông cũng luôn có những hành động khiến người ta phải chú ý. Chẳng hạn ông vội vàng bỏ đi vào đường hầm dù trận đấu còn vài phút nữa mới kết thúc. Không những thế, HLV Mourinho cũng “trốn” họp báo và cử thủ môn Iker Casillas thay thế để trả lời báo chí (Casillas không bắt trận này do chấn thương).

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Goal.com, Casillas nói: “R.M đã đánh bại Barcelona về chiến thuật ở trận này. Ronaldo đã chứng minh anh ấy là cầu thủ quan trọng nhất của R.M. Chúng tôi sẽ bắt đầu chuẩn bị cho trận đấu với Manchester United trên sân Old Trafford”. Trong khi đó, HLV tạm quyền Jordi Roura (Barcelona) thừa nhận: “Đêm nay, R.M có màn trình diễn tuyệt vời, còn chúng tôi lại thi đấu thiếu hiệu quả. Trong bóng đá, bạn không thể lúc nào cũng kiểm soát được mọi thứ và đây là trận đấu sai lầm của chúng tôi”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên