07/06/2011 03:03 GMT+7

Ronaldo chia tay tuyển Brazil

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Rạng sáng 8-6 (giờ VN), “người ngoài hành tinh” Ronaldo sẽ khoác áo tuyển Brazil lần cuối cùng trong trận giao hữu với tuyển Romania tại Sao Paulo.

TT - Rạng sáng 8-6 (giờ VN), “người ngoài hành tinh” Ronaldo sẽ khoác áo tuyển Brazil lần cuối cùng trong trận giao hữu với tuyển Romania tại Sao Paulo.

Nói đến Ronaldo, người hâm mộ nghĩ ngay đến những vũ điệu samba trên sân cỏ và hàng trăm bàn thắng đẳng cấp của anh. Nhưng ít ai biết rằng hiện Ronaldo cũng khá “mát tay” trong lĩnh vực mới: tiếp thị thể thao và học tập trở thành một người quản lý các tài năng trẻ.

Từ khi ngưng đá bóng hồi tháng 2, Ronaldo đã hợp tác mở Công ty 9ine Sports and Entertainment (anh có 45% cổ phần) chuyên thực hiện các hoạt động bóng đá ngoài sân cỏ. Ronaldo nói với Hãng tin AP: “Việc làm người đại diện giúp tôi có thể tiếp tục sống cùng bóng đá. Dù còn rất nhiều điều phải học trong lĩnh vực mới nhưng tôi sẽ nỗ lực ở mức cao nhất”.

Vào nghề chưa bao lâu nhưng Ronaldo đã có hai bản hợp đồng quản lý là Neymar và Lucas - hai tài năng trẻ chói sáng nhất của bóng đá Brazil hiện nay - khiến nhiều nhân vật đại diện cầu thủ phải thèm muốn. Ngoài ra, Ronaldo sắp đạt được thỏa thuận với ngôi sao Kaka (Real Madrid) và một tài năng trẻ khác là Paulo Henrique Ganso.

Tuy nhiên, Ronaldo khẳng định anh không làm người đại diện để kiếm tiền từ việc mua bán các tài năng trẻ. Công ty 9ine Sports and Entertainment sẽ không trực tiếp quản lý sự nghiệp cầu thủ mà chỉ chịu trách nhiệm thu hút các nhà tài trợ và quản lý hình ảnh của cầu thủ trong công chúng. Công ty chủ yếu kiếm tiền từ các hoạt động tiếp thị.

Sắp tới, mục tiêu chính công ty của Ronaldo tập trung khai thác là các cơ hội tiếp thị tại Brazil trước VCK World Cup 2014 và Olympic 2016 mà Brazil đăng cai tổ chức.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ronaldo ngư