04/06/2011 01:11 GMT+7

Ronaldo cần chứng minh

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Bồ Đào Nha (7 điểm) sẽ tiếp đội đầu bảng H Na Uy (10 điểm) trên sân nhà Estadio da Luz lúc 3g ngày 5-6 (giờ VN). Nếu đá bại Na Uy, Bồ Đào Nha sẽ lên ngôi đầu bảng. Trong trận cầu quan trọng như vậy, dĩ nhiên cái tên được nhắc đến nhiều nhất trước giờ bóng lăn là tiền đạo đội trưởng Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

TT - Bồ Đào Nha (7 điểm) sẽ tiếp đội đầu bảng H Na Uy (10 điểm) trên sân nhà Estadio da Luz lúc 3g ngày 5-6 (giờ VN). Nếu đá bại Na Uy, Bồ Đào Nha sẽ lên ngôi đầu bảng. Trong trận cầu quan trọng như vậy, dĩ nhiên cái tên được nhắc đến nhiều nhất trước giờ bóng lăn là tiền đạo đội trưởng Bồ Đào Nha .

Ronaldo đã thể hiện hiệu suất ghi bàn đáng nể trong màu áo Real Madrid ở mùa giải vừa qua, khi ghi được 53 bàn sau 54 trận. Riêng ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), ngôi sao này đã ghi 40 bàn thắng trong 34 trận để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập được chiến tích này. Thành tích này cũng giúp Ronaldo vượt qua Messi để đoạt cùng lúc hai danh hiệu "Vua phá lưới" ở La Liga và "Chiếc giày vàng châu Âu" với số điểm kỷ lục 80.

Điều đó đã giúp Ronaldo trở thành cầu thủ phi thường trong mắt nhiều người hâm mộ, vì như người ta vẫn quan niệm “chỉ những người phi thường mới làm được những điều phi thường". Nhưng bên cạnh những lời khen vẫn có những ý kiến chê Ronaldo chỉ chơi hay trong màu áo các CLB - nơi trực tiếp trả lương và mang đến túi tiền rủng rỉnh cho anh, còn khi trở về khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha thì tiền đạo này thường "tịt ngòi".

Bằng chứng là suốt tám năm qua, Ronaldo chưa đóng góp được gì đáng kể trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Trận đấu với Na Uy sẽ là cơ hội để Ronaldo thay đổi cách nhìn của những ai không thích mình, nếu như anh tỏa sáng và giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng.

Đêm nay, Ronaldo cần chứng minh anh vẫn là cầu thủ số một trong những trận cầu quan trọng nhất của bóng đá Bồ Đào Nha.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên