19/04/2014 13:54 GMT+7

Rộn ràng Ngày sách Việt Nam 2014 tại TP.HCM

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Hơn 1.000 bạn trẻ tham gia Ngày sách Việt Nam lần 1-2014 khai mạc sáng nay 19-4 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Ngày 21-4 là Ngày sách Việt NamNhộn nhịp Ngày sách Việt Nam tại Hội An

jTYhy9O4.jpgPhóng to
Bạn trẻ tuyên truyền những thông điệp về sách - Ảnh: Hoàng Mai
kdVibyVy.jpgPhóng to
Bạn trẻ đọc sách tại lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam - Ảnh: Hoàng Mai

Chương trình diễn ra từ ngày 19 đến 23-4 với nhiều hoạt động: trò chuyện với nhà văn, nhà báo với chủ đề “Đọc sách thời @”, giao lưu kể chuyện kháng chiến, đọc sách miễn phí, mua bán nhiều đầu sách giảm giá từ 10-30%...

Triển lãm sách về 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và chủ quyền biên giới hải đảo, các tấm bản đồ cổ khẳng định chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam cũng được đông đảo bạn trẻ quan tâm.

Cũng tại lễ khai mạc ngày sách, Ban Thường vụ Thành đoàn TP.HCM đã chính thức phát động cuộc vận động giới thiệu “100 quyển sách thanh thiếu nhi thành phố cần đọc” với chủ đề “Những quyển sách sống cùng tuổi trẻ” cho toàn thể đoàn viên thanh niên trong thành phố.

Cuộc vận động chia làm hai chặng: chặng 1 có tên là Bạn đọc giới thiệu sách (diễn ra từ ngày 30-4 đến 2-9) và chặng 2 là Bình chọn những quyển sách hay (diễn ra từ 2-9 đến 31-12). Những quyển sách được giới thiệu là những quyển có dấu ấn sâu sắc, ảnh hưởng tích cực đến thời tuổi trẻ của bạn đọc hoặc làm thay đổi nhận thức và hành động của độc giả…

Ngày sách Việt Nam lần thứ 1 do Sở Thông tin - truyền thông, Thành đoàn TP.HCM, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM cùng 12 nhà xuất bản, đơn vị phát hành trên địa bàn TP.HCM phối hợp thực hiện.

Từ năm 2014, Ngày sách Việt Nam là sự kiện được tổ chức hằng năm để khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, để văn hóa đọc sách ngày càng phát triển hơn.

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên