19/10/2013 15:22 GMT+7

Romania làm du lịch xanh với các hành trình xe đạp

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
ĐAN THY (Theo RelaxNews)

TTO - Quỹ Adept đã xây dựng một hệ thống rộng lớn đường dành cho xe đạp tại vùng cao nguyên Transylvania (Romania) với lòng tin loại hình du lịch bằng xe đạp sẽ góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế nông thôn và bảo tồn các hệ sinh thái trong khu vực.

bGB6uPQw.jpgPhóng to
Hành trình du lịch xe đạp ở Romania - Ảnh: actualitesvoyages

"Thưởng ngoạn trên các ngọn đồi trong vùng bằng xe đạp cũng là dịp để du khách trải nghiệm một loại hình du lịch có trách nhiệm khi góp phần hỗ trợ nền kinh tế địa phương", nhận định của Cristi Gherghiceanu, giám đốc Quỹ Adept ở Transylvania.

Quỹ Adept là một tổ chức ở Romania chuyên thực hiện các dự án bảo tồn và phát triển nông thôn nhằm bảo tồn thiên nhiên nhưng vẫn duy trì được lợi ích kinh tế và xã hội ở cấp địa phương. Quỹ Adept hoạt động với phương châm luôn tìm cách thúc đẩy sự liên kết giữa việc bảo tồn đa dạng sinh học, quản lý đất đai truyền thống và các khoản thu nhập cho dân địa phương ở vùng Transylvania.

Vì vậy, Quỹ Adept đã quyết định xây đựng 103 km đường mòn dành cho xe đạp vượt mọi địa hình, nối liền các ngôi làng được xây dựng từ thời Trung cổ. Cung đường xe đạp này còn dẫn đến các nhà thờ, pháo đài... trong đó đa số đã được tổ chức UNESCO đưa vào danh sách di sản nhân loại.

Dọc theo hành trình du lịch bằng xe đạp ở Transylvania, khách du lịch sẽ được cung cấp các thông tin hữu ích về hệ động thực vật, hệ thống di sản văn hóa, các tập tục truyền thống vùng nông thôn và các nhà sản xuất truyền thống của địa phương.

Từ năm 2011, nhờ sự tài trợ của Na Uy, 8km đường mòn đầu tiên dành cho du lịch bằng xe đạp nối các ngôi làng ở vùng Mesendorf và Crits đã hoàn tất. Từ nay đến cuối năm 2013, 14 km tiếp theo sẽ kéo dài cuộc hành trình, cho phép du khách đến Viscri, ngôi làng có nhà nghỉ của thái tử Charles của nước Anh.

zexL34iW.jpgPhóng to
Làng Soars nơi có cung đường du lịch bằng xe đạp đi qua - Ảnh: Fotolia

Tham gia loại hình này, khách du lịch sẽ quan tâm đến thiên nhiên nhiều hơn, hòa mình vào cuộc sống của dân địa phương qua việc lưu trú tại nhà dân và mua các sản phẩm như mật ong, mứt hay phômai được sản xuất trong vùng.

Hiện tại, phần lớn vùng Transylvania dựa vào nông nghiệp truyền thống và ít được cơ giới hóa, phần thu nhập mang lại cho dân địa phương từ du lịch là chủ yếu.

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên