31/08/2015 20:25 GMT+7

Rơi trong thang máy bệnh viện, cụ ông vỡ xương

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Một vụ rơi thang máy xảy ra trưa 31-8 tại Bệnh viện C Đà Nẵng (Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) khiến bệnh nhân là một cụ ông đang điều trị tại bệnh viện bị thương.

Khu vực thang máy xảy ra vụ tai nạn ở Bệnh viện C Đà Nẵng đã được đóng cửa để tìm nguyên nhân - Ảnh: Phan Thành

Nạn nhân được xác định là ông Trương Văn Hí (72 tuổi, trú tại đường Trưng Nữ Vương, TP Đà Nẵng) đang được điều trị tại khoa nội thần kinh cơ xương khớp và đang chuẩn bị được xuất viện.

Cụ thể, vào khoảng 10g trưa 31-8 ông Hí bấm thang máy từ tầng 4 (tòa nhà 11 tầng) nơi đang điều trị để đi xuống dưới có việc.

Lúc đó, cửa thang máy mở ra nhưng thang máy vẫn chạy tiếp mà không dừng lại.

Cứ ngỡ thang máy hoạt động bình thường, ông Hí bước vào bên trong thì bị hụt chân, rơi xuống dưới.

Các bác sĩ chẩn đoán ông Hí bị rách da vùng cằm, rách mặt trong của môi và vỡ 1/3 dưới xương bánh chè bên trái. 

Ghi nhận tại thang máy số 4 nơi xảy ra tai nạn cho thấy hiện thang máy này đang được đóng cửa để làm rõ nguyên nhân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Võ Thị Hà Hoa, phó giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, cho biết nạn nhân Hí cũng là bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện và sắp được cho xuất viện.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, bệnh viện đã ưu tiên cứu chữa cho bệnh nhân. Đến thời điểm này, nạn nhân đang tỉnh táo và được các bác sĩ tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

Theo bác sĩ Hoa, hệ thống thang máy trong bệnh viện do một công ty Nhật Bản lắp đặt từ tháng 11-2013, đến thời điểm này hệ thống thang máy vẫn còn bảo hành.

“Ngay sau khi xảy ra sự cố không may này, bệnh viện đã mời công ty đối tác lắp đặt thang máy đến để lập biên bản, tìm nguyên nhân sự cố. Chừng nào phía công ty lắp đặt thang máy tìm ra nguyên nhân, cam kết an toàn kỹ thuật thì mới cho mở trở lại” - bác sĩ Hoa nói.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên