24/04/2014 15:16 GMT+7

Rơi nước mắt với clip quảng cáo "cho đi và nhận lại"

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - “Khi nói về các bộ phim cảm động, phần lớn mới người nghĩ đến Titanic hoặc Watership Down, nhưng họ không biết rằng có một quảng cáo về điện thoại di động khiến họ bật khóc vì cảm động”

Bị làm nhục vì lấy cắp hai cuốn truyện

Đó là bình luận của tờ Daily Mail (Anh) về clip quảng cáo dài ba phút do công ty viễn thông TrueMove H (Thái Lan) thực hiện.

D1Qbx68W.jpgPhóng to
Cậu bé được ông chủ tiệm ăn giúp đỡ 30 năm trước. Ảnh: Trich từ video clip trên Youtube
eXwSBonI.jpgPhóng to
Hóa đơn viện phí với dòng chữ: "Tất cả chi phí đã được thanh toán cách đây 30 năm". Ảnh: Trích từ video clip trên Youtube
Video clip cảm động về luật nhân quả "cho đi và nhận lại" thu hút hơn 16 triệu lượt xem trên Youtube. Nguồn: Youtube

Tính đến ngày 24-4, video này đã thu hút hơn 16 triệu lượt xem trên Youtube trong đó có hơn 135.000 lượt likes và gần 14.000 lượt bình luận. Đa số đều bày tỏ xúc động sau khi xem video này.

“Hãy chuẩn bị một hộp khăn giấy (để lau nước mắt) trước khi xem quảng cáo không thể tin được của công ty viễn thông Thái Lan TrueMove H. Video ba phút này sưởi ấm trái tim của hàng ngàn người kể từ khi nó được phát đi. Nó là một lời nhắc nhớ đầy sức mạnh về sự cho đi mà không mong đợi sẽ nhận lại”

(Trích báo Huffington Post, Mỹ).

Còn tại VN, những ngày vừa qua đoạn clip này được cư dân mạng chia sẻ liên tục, nhất là sau vụ quảng cáo phản cảm của VinaPhone mời khách hàng nhắn tin xem clip trẻ em tử vong vì bệnh sởi.

Đoạn clip dài ba phút, do một công ty viễn thông thực hiện và phát năm 2013, bắt đầu bằng hình ảnh một chủ hiệu thuốc đuổi theo và chửi mắng một cậu bé là kẻ trộm sau khi bà bắt quả tang cậu lấy cắp thuốc cho người mẹ nghèo đang bị bệnh.

Ông chủ tiệm ăn gần đó chạy đến và trả tiền cho số thuốc mà cậu bé đã lấy cắp. Ông còn tốt bụng bảo con gái tặng cậu bé một phần ăn. Cậu bé sau đó ôm lấy thuốc và đồ ăn chạy đi.

30 năm sau, khi ông chủ quán ăn đang cùng cô con gái tất bật phục vụ khách hàng, ông bất ngờ ngã xuống đất ngất xỉu rồi sau đó được chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Sau đó con gái chủ quán ăn nhận từ cô y tá hóa đơn thanh toán viện phí lên đến 792.000 Bath (hơn 516 triệu đồng). Không còn cách nào khác, cô phải treo bảng bán nhà để lấy tiền chữa trị cho cha.

Thức dậy sau khi gục đầu ngủ trên giường bệnh của cha, cô gái phát hiện thấy hóa đơn thanh toán viện phí bất ngờ giảm xuống bằng 0 với dòng ghi chú: “Tất cả viện phí đã được trả cách đây 30 năm bằng ba gói thuốc giảm đau và một phần ăn”.

Sau đó cô mới biết, vị bác sĩ chữa trị miễn phí cho cha cô là cậu bé được cha cô giúp cách đó 30 năm. Đoạn video kết thúc bằng thông điệp: “Cho đi là cách giao tiếp tốt nhất”.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên