01/07/2015 05:37 GMT+7

Rơi máy bay ở Indonesia: Chưa xác định hết số thương vong

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chiếc máy bay vận tải C-130 Hercules gặp nạn của quân đội Indonesia đã chở theo không chỉ các quân nhân mà còn có thân nhân của họ, những người dân khác và một số sinh viên.

Thân nhân người bị nạn ngồi chờ đợi tin tức người nhà bên ngoài bệnh viện Adam Malik - Ảnh: Reuters

Theo CNN, máy bay C-130 Hercules rời Jakarta ngày thứ ba (30-6) và ở hành trình trước chuyến bay gặp nạn gần khu dân cư thành phố Medan, Indonesia, nó đã hạ cánh tại hai điểm khác.

Theo thông tin từ nhân viên Chữ thập đỏ Zulkifli tại Indonesia, tới nay đã tìm được 86 thi thể từ hiện trường đổ nát.

Tư lệnh không quân Indonesia Agus Supriatna cho biết, đầu tiên máy bay C-130 Hercules cất cánh từ sân bay Halim Perdanakusuma ở Jakarta ngày thứ ba (30-6) với 122 người, gồm 110 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Tuy nhiên vì trước khi đến Medan, nó đã hạ cánh xuống Pekanbaru và Dumai nên tới hiện tại, chưa rõ còn bao nhiêu người trên máy bay này khi gặp nạn.

Báo US News dẫn nguồn tin từ cảnh sát trưởng tỉnh Bắc Sumatra, Eko Hadi Sutedjo, cho biết, căn cứ vào danh sách thì có 50 người đi từ thành phố Medan ở đảo Sumatra tới quần đảo xa nhất Natuna, tuy nhiên con số trong thực tế cao hơn.

Hy vọng tìm được người sống sốt rất nhỏ. Hiện cũng chưa rõ bao nhiêu người khác trên mặt đất bị thiệt mạng trong vụ việc.

Nguyên nhân tai nạn vẫn chưa thể xác định. Ông Agus Supriatna cho biết phi công đã liên hệ với đài kiểm soát nói rằng cần đưa máy bay trở lại sau khi cất cánh vì trục trặc động cơ, và rồi chiếc C-130 đã rơi trong khi đang lượn vòng sang bên phải để trở lại sân bay.

Chiếc máy bay chở đồ tiếp tế hậu cần cho các căn cứ quân sự trên các quần đảo khác tại Indonesia. Thi thoảng người dân vẫn đi nhờ máy bay quân sự tới những nơi này.

Hãng thông tấn quốc gia Antara của Indonesia cho biết, máy bay đã lao xuống khu vực xa lộ đông đúc nối giữa thành phố Medan và khu nghỉ dưỡng du lịch Brastagi.

Anh Fahmi Sembiring, một người dân Medan cho biết khi đang lái xe anh trông thấy chiếc máy bay Hercules màu xám đang bay rất thấp. Anh nói: “Lửa và khói đen bốc ra từ máy bay trên trời”. Sembiring dừng lại ở vị trí không xa so với hiện trường và thấy cảnh sát, lực lượng bảo vệ và những người dân xung quanh đổ xô vào cứu người bị nạn.

Một người đàn ông khác, anh Janson Halomoan Sinagam cho biết có nhiều người thân của anh đã ở trên máy bay. Anh nói: “Chúng tôi chỉ muốn biết số phận của họ giờ ra sao, nhưng tôi chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ bệnh viện”.

Trên Twitter, tổng thống Joko “Jokowi” chia sẻ niềm cảm thông sâu sắc với nỗi đau mất mát của các gia đình nạn nhân trong tai nạn. Ông cũng nói chính phủ sẽ tiến hành rà soát lại thời gian hoạt động của các máy bay không quân và nhiều trang thiết bị quân sự quan trọng khác.

Chuyên gia hàng không Gerry Soejatman tỏ ý lo ngại vì có nhiều vụ tai nạn khác (tuy không chết người) liên quan tới máy bay không quân ở Indonesia đã xảy ra trong năm nay và cho rằng, thiếu sót trong lĩnh vực này có thể ở khâu đào tạo.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên