13/10/2013 06:33 GMT+7

Roger Federer chia tay HLV Annacone

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cựu số 1 thế giới, Roger Federer đã quyết định chia tay HLV người Mỹ, Paul Annacone. Thành tích trong năm 2013 của Federer là rất tệ và tay vợt này cho biết đây là thời điểm để thay đổi.

Trên website chính thức của mình, Federer nói: "Sau 3 năm rưỡi hợp tác, Paul và tôi quyết định bước sang một chương mới trong sự nghiệp chuyên nghiệp. Khi bắt đầu hợp tác, chúng tôi đã lên kế hoạch 3 năm, trong đó đoạt thêm 1 chức vô địch Grand Slam và lấy lại vị trí số 1 thế giới. Chúng tôi đã đạt được hai mục tiêu này. Ngoài ra vẫn còn nhiều thành tích và kỷ niệm khác".

Federer nói tiếp: "Sau nhiều cuộc trò chuyện vào cuối những buổi tập gần đây, chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm tốt nhất để mỗi người đi theo đường riêng của mình".

Có thể nói năm 2013 là năm thi đấu rất tệ của Federer. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2002, Federer không thể lọt vào chung kết của bất cứ Giải Grand Slam nào. Cho tới thời điểm này, chức vô địch duy nhất của Federer trong năm 2013 là tại giải đấu nhỏ: Halle mở rộng, tổ chức tại Đức. Ở Giải Thượng Hải Masters đang diễn ra, Federer đã bị Gael Monfils loại ở vòng ba.

Lần cuối cùng Federer vô địch Grand Slam là tại Wimbledon 2012. Hiện nay Federer đang đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng ATP và đang phấn đấu có một vé để lần thứ 12 liên tiếp dự giải ATP World Tour Finals.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên