28/08/2013 20:00 GMT+7

Robben: Tôi đánh giá cao Mourinho"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trước trận Siêu cúp châu Âu giữa Bayern Munich với Chelsea, trang web LĐBĐ châu Âu (UEFA.com) đã trò chuyện với Robben, ngôi sao sáng nhất của Hùm Xám. Trong buổi trò chuyện, Robben đã trao đổi khá cởi mở về HLV Guardiola và Jose Mourinho về nhãn quan chiến thuật trong bóng đá hiện đại...

* Anh vừa có HLV mới là Guardiola. Mọi chuyện ở Bayern mùa này khác trước như thế nào?

- Rất vinh dự được làm việc với một HLV vĩ đại nữa và tôi rất háo hức cho mùa bóng mới. Dưới thời HLV mới, tôi nghĩ mình sẽ học được nhiều và tiến bộ hơn. Mỗi HLV đều có cách nhìn, triết lý bóng đá riêng. HLV Guaridola đã có vài thay đổi, trong đó các cầu thủ tấn công phải chịu nhiều áp lực hơn bởi họ phải đoạt lại bóng càng nhanh càng tốt.

* Đoạt Siêu cúp có phải là khởi đầu hoàn hảo trong mùa bóng mới cho Bayern?

- Vấn đề không phải là mùa bóng mà ở bản thân chiếc cúp. Chúng tôi đã vô địch Champions League và đây là danh hiệu mới trong năm. Đây cũng là danh hiệu mà chúng tôi chưa bao giờ có.

* Anh trông chờ điều gì ở trận đấu với Chelsea của Jose Mourinho?

- Chelsea đã có hai mùa bóng rất tuyệt và giờ đây, họ lại được tái ngộ HLV cũ. Tôi đánh giá rất cao Mourinho. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu lớn.

* Bàn thắng muộn màn của anh tại Wembley trong trận chung kết Champions League có giống một câu chuyện thần tiên?

- Cảm giác đó không thể mô tả được. Đó là giấc mơ thành sự thật, là viễn cảnh đẹp nhất từng xảy ra. Đó là điều bạn luôn mơ đến khi còn nhỏ. Những phút cuối cùng của trận chung kết Champions League và bạn lại ghi một bàn thắng như vậy. Không còn gì tuyệt hơn.

* Trong bóng đá hiện đại, liệu còn có chỗ cho tiền đạo cánh?

- Dĩ nhiên là còn chứ. Điều này đã được thể hiện tại Bayern. Nhiều năm nay chúng tôi vẫn chơi với tiền đạo cánh với rất nhiều tốc độ bên cánh và thật nhiều bất ngờ ở hàng tiền đạo. Trong trận đấu ngày nay, không còn chuyện bạn di chuyển theo hàng lối - thay vào đó cầu thủ chạy tự do hơn và chính điều này làm bất ngờ đối thủ.

* Sự tự do này đóng vai trò thế nào trong lối đá của Bayern Munich?

- Ở tuyến trên rất cần sự tự do nhưng đội bóng vẫn phải giữ kỷ luật, không thể toàn đội bóng chạy lung tung trên khắp mặt sân. Đôi khi bạn vẫn có thể bỏ vị trí miễn là mỗi khi mất bóng, các vị trí lại được lấp đầy như sơ đồ, chỉ như vậy mới có thể giảm áp lực cho hàng thủ.

* Nhịp độ, cũng rất quan trọng với thành công của đội bóng phải không?

- Tốc độ đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của tôi với Ribery. Nếu nói đến các tiền đạo cánh như chúng tôi thì nhịp độ là điều tối quan trọng. Chơi ở tốc độ cao, vượt qua đối thủ, đó chính là vũ khí của tiền đạo cánh. Đôi lúc không có bóng, bạn vẫn phải di chuyển với tốc độ cao bởi vì trong đội có rất nhiều cầu thủ chuyền xa tốt. Trong bóng đá hiện đại, tốc độ đóng vai trò rất quan trọng.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên