21/12/2014 12:35 GMT+7

Rò rỉ thông tin IS buôn bán nội tạng chiến binh chết trận

T.VY
T.VY

TTO - Theo một báo cáo mới đây, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã buôn bán nội tạng người để lấy tiền cho các hoạt động khủng bố.

IS được cho là đang kiếm một khoản tiền khổng lồ từ buôn bán nội tạng người được lấy từ các tay súng IS đã chết và những người bị chúng bắt làm con tin - Ảnh: Daily Mail

Một chuyên gia tai mũi họng ở Mosul (miền bắc Iraq) nói với trang tin Al-Monitor (Mỹ) rằng gần đây ông nhận thấy có nhiều hoạt động bất thường tại các cơ sở y tế ở Mosul, với nhiều bác sĩ phẫu thuật người Ả Rập và nước ngoài đã được thuê nhưng bị cấm tiếp xúc với các bác sĩ địa phương.

Theo thông tin bị rò rỉ ra ngoài, những người này phụ trách việc lấy nội tạng từ các tay súng IS chết khi giao chiến, những người bị thương, bị bỏ rơi hoặc bị bắt cóc, trong đó có cả trẻ em.

Một băng mafia chuyên mua bán nội tạng cũng được thành lập và các tổ chức y tế ở nước ngoài cũng bị lôi kéo vào hoạt động buôn bán này - hiện đã bắt đầu tạo ra lợi nhuận khổng lồ.

Hãng thông tấn quốc tế Assyrian cho biết nội tạng người sau đó được vận chuyển lậu ra khỏi Syria và Iraq để đưa sang các nước láng giềng như Saudi Arabia hay Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại đó, các băng nhóm tội phạm sẽ bán cho người mua trên toàn cầu.

Theo Al Monitor, ngoài buôn nội tạng người, IS cũng đang kiếm lời từ buôn lậu ma túy với các báo cáo cho rằng nhóm này hiện cung cấp một nửa lượng heroin cho thị trường châu Âu.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên