Xe
20/02/2015 08:04 GMT+7

Rộ mốt nông dân tự chế xe gỗ thể thao

C. LUÂN (Theo Autoevolution)
C. LUÂN (Theo Autoevolution)

TTO - Trung Quốc đang rộ lên làn sóng nông dân tự sản xuất... xe gỗ theo mẫu siêu xe có sẵn, thậm chí họ còn thiết kế riêng hẳn một xe thể thao... lạ.

Xe rồng thể thao của Yu Jietao

Xe gỗ tự chế ở Trung Quốc hiện nay không mới, nhưng chiếc xe theo dáng rồng dưới đây mới thật sự khác biệt. Nó là sản phẩm của nông dân Yu Jietao ở tỉnh Giang Tây, anh chấp nhận đánh đổi không dành dụm tiền cho cuộc sống sau này để chế tạo ra chiếc xe trong mơ của riêng mình.

Ngựa robot của "nhà phát minh" Su Daocheng

Xe rồng được làm từ hồng mộc và trầm hương, với chiều dài 1,5m và cao 1,5m. Trừ động cơ, bánh xe và nội thất, tất cả các bộ phận đều được chạm khắc và đánh bóng hoàn toàn thủ công. Dù ban đầu được định hình là xe thể thao nhưng nó không thể chạy quá 30 km/giờ.

Cửa xe được thiết kế hướng lên theo kiểu cánh chim của dòng Lambo, tuy nhiên thực tế thì Autoevolution cho rằng nhìn tổng thể giống cánh vịt nhiều hơn.

Theo Apple Daily, Yu Jietao đã mất khoảng 10.000 NDT (khoảng 1.600 USD) và 6 tháng ròng để hoàn thiện chiếc xe này.

Xe rồng thể thao kiểu này có thể lạ mắt đối với một số người mới thấy lần đầu, nhưng nếu so với con ngựa robot của "nhà phát minh" Su Daocheng - một nông dân 60 tuổi ở tỉnh Hồ Bắc, thì nó vẫn chưa thấm vào đâu xét về độ sáng tạo.

C. LUÂN (Theo Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên