16/03/2014 03:02 GMT+7

Rivaldo giải nghệ ở tuổi 41

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cựu danh thủ người Brazil Rivaldo vừa quyết định giải nghệ ở tuổi 41. Trong sự nghiệp lừng lẫy kéo dài 24 năm, Rivaldo từng đoạt Quả bóng vàng 1999 và vô địch World Cup 2002.

Rivaldo trên viết website chính thức của mình: "Phần đời làm cầu thủ của tôi đã chấm dứt. Toàn bộ sự nghiệp của tôi được xây dựng trên những điều thần kỳ. Tôi đã nghèo nàn rời quê nhà Paulista, không người đại diện, không được các HLV cũng như bác sĩ tin tưởng nhưng tôi đã biến giấc mơ thành hiện thực. Với nỗ lực, sự cống hiến và quan trọng nhất là ơn trên, tôi được công nhận là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, trở thành nhà vô địch thế giới cũng như đoạt được nhiều giải thưởng danh giá khác".

Rivaldo nói thêm: "Tôi xúc động cảm ơn thượng đế, gia đình và tất cả những ai đã yêu mến, ủng hộ tôi trong suốt 24 năm đá bóng chuyên nghiệp của mình".

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Rivaldo đã từng thi đấu cho những ông lớn như Barcelona rồi AC Milan. Vào cuối sự nghiệp, Rivaldo khoác áo các đội bóng nhỏ như Olympiakos, AEK Athens, thậm chí sang Angola hay Uzbekistan thi đấu và cuối cùng trở lại quê nhà Brazil, chơi ở các giải hạng thấp. 

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Rivaldo ghi 34 bàn trong 74 lần khoác áo tuyển Brazil trong giai đoạn 1993-2003.

Hiện nay Rivaldo là chủ tịch của đội bóng Mogi Mirim đang thi đấu ở giải hạng C của Brazil. Trong đội hình của Mirim, có con trai của Rivaldo là Rivaldinho.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên