13/05/2014 05:16 GMT+7

Rio Ferdinand rời Manchester United

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trung vệ kỳ cựu 35 tuổi Rio Ferdinand sẽ rời Manchester United (M.U) vào mùa hè này vì không được đề nghị gia hạn hợp đồng.

Năm 2002, Ferdinand được đưa về sân Old Trafford với giá kỷ lục chuyển nhượng của nước Anh thời đó là 30 triệu bảng Anh. 12 năm qua, cầu thủ 35 tuổi này đã 454 lần khoác áo M.U, ghi 8 bàn thắng.

Dù chơi không tốt trong năm đầu nhưng trong nhiều mùa sau đó Ferdinand trở thành trụ cột không thể thiếu của đội. Cùng M.U, Ferdinand đã có 6 chức vô địch Giải ngoại hạng Anh, 2 Capital One Cup, 1 Champions League và 1 chức vô địch thế giới các câu lạc bộ.

Ngoài ra, một sự việc đáng nhớ khác trong sự nghiệp Ferdinand là việc bị cấm thi đấu 9 tháng vào năm 2003 vì quên thử chất kích thích..

Trong lá thư ngỏ gửi các cổ động viên trên website, Ferdinand viết: "Trong vài tháng qua, tôi đã suy nghĩ rất kỹ về tương lai của mình. Tình thế hiện nay không cho phép tôi kết thúc sự nghiệp như mong muốn. Nhưng tôi vẫn muốn cám ơn các đồng đội, ban lãnh đạo, cổ động viên... đã đem đến cho tôi 12 năm không thể quên vừa qua. Tại đội bóng vĩ đại này, tôi đã có những danh hiệu hằng ao ước từ thuở nhỏ".

Ở tuổi 35, lại không được M.U gia hạn hợp đồng nhưng Rio Ferdinand vẫn không nghĩ tới việc giải nghệ. BBC trích dẫn lời Ferdinand: "Tôi cảm thấy sung sức và sẵn sàng đón chờ những thử thách ở tương lai".

Việc không gia hạn hợp đồng với Ferdinand cho thấy M.U sẽ có một cuộc thay máu lớn vào mùa hè năm nay. CLB M.U chỉ đơn giản viết trên twitter: "Đội M.U cám ơn Rio Ferdinand vì đã cống hiến dài lâu và tận tụy đồng thời chúc anh may mắn trong tương lai".

[box]Joleon Lescott rời Manchester City

Trung vệ 31 tuổi Joleon Lescott, người được HLV Mark Hughes đưa về Manchester City (M.C) vào năm 2009 với giá 22 triệu bảng Anh đã quyết định ra đi sau 5 năm gắn bó. 

Trong vài mùa đầu, Lescott là trụ cột của đội nhưng thời gian gần đây không còn giữ được vị trí trong đội hình chính. Dưới thời HLV Pellegrini, Lescott không cạnh tranh lại bộ đôi Demichelis - Vincent Kompany cho vị trí trung vệ. Tổng cộng, Lescott chỉ được chơi 10 trận tại Giải ngoại hạng Anh và không có tên trong danh sách tuyển Anh dự World Cup 2014.

Lescott viết trên twitter: "Tôi cám ơn tất cả những người tại M.C. Đây là khoảng thời gian thú vị trong đời lẫn sự nghiệp của tôi".[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên