16/08/2013 07:03 GMT+7

Rickie Lambert: giấc mơ đã thành hiện thực

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TT - Trong lần đầu tiên khoác áo tuyển Anh, “gã công nhân” 31 tuổi Rickie Lambert đã gây tiếng vang lớn khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 trong trận Anh thắng Scotland tại sân Wembley ở trận giao hữu vào rạng sáng 15-8.

Với Rickie Lambert, đây là giấc mơ đã thành hiện thực. Tiền đạo đang khoác áo Southampton tại Giải ngoại hạng Anh nói với Hãng tin BBC: “Nếu đây là khoảnh khắc duy nhất trong màu áo tuyển Anh thì tôi không thể mong muốn điều gì tốt đẹp hơn. Tôi đã mơ ước về khoảnh khắc này từ lâu lắm và khi mọi chuyện diễn ra đúng như vậy thì quả thật giấc mơ đã trở thành hiện thực”.

Mô tả về bàn thắng để đời này, Lambert nói: “Đây có lẽ là cú đánh đầu hay nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã chờ thật đúng thời điểm. Từ một quả chuyền tốt của Leighton Baines, tôi cố loại hậu vệ đối phương và đưa bóng đúng vào điểm mà tôi nhắm vào”.

Cách đây 10 năm, cũng vào tuần lễ này, khi ở tuổi 21 đầy tươi đẹp, Rickie Lambert chỉ đang chơi ở Giải hạng ba của Anh trong màu áo Stockport và đội của anh thua Luton 1-2. Phải đến năm 2012, Lambert mới lần đầu tiên được nếm cảm giác Giải ngoại hạng Anh khi Southampton thăng hạng trở lại.

Lambert được mô tả như “cậu bé được đồ chơi mới khi được lên đội tuyển”. HLV Roy Hodgson nói: “Cậu ấy đầy nhiệt huyết. Khi lên tuyển, Lambert như cậu bé được nhận đồ chơi mới. Cậu ấy đã suýt ghi ba bàn bởi ngoài bàn thắng, Lambert còn có hai pha dứt điểm suýt tung lưới. Tôi rất vui cho cậu ấy. Lambert đã lao động cật lực để có cơ hội này và giờ đây cậu ấy đã có bàn thắng đầu tiên cho tuyển. Lambert là cầu thủ có kỹ thuật tốt cũng như bản năng sát thủ trước khung thành”.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên