10/11/2013 20:57 GMT+7

Remy và Krul tỏa sáng, Newcastle hạ knock-out Tottenham

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 10-11, bộ đôi Loic Remy và Tim Krul đã tỏa sáng ở hai đầu chiến tuyến giúp Newcastle hạ gục Tottenham 1-0 ngay tại sân White Hart Lane ở vòng 11 Giải ngoại hạng Anh.

Ở tuyến trên, tiền đạo Loic Remy thi đấu xông xáo, gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Tottenham dù anh không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội. Với lối chơi năng nổ và cùng với khả năng chớp thời cơ cực tốt, Loic Remy đã đưa Newcastle vượt lên ngay từ những phút đầu.

Phút 13, xuất phát từ pha mất bóng của Paulinho, Yoan Gouffran cướp được thực hiện đường chọc khe cho Loic Remy bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Loic Remy đã lừa bóng qua cả thủ thành Brad Friedel rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, đưa Newcastle vượt lên dẫn trước 1-0.

Loic Remy ghi bàn duy nhất nhưng người hùng của Newcastle ở trận này là thủ thành Tim Krul. Trận này, Tim Krul đã chơi một trong những trận hay nhất trong sự nghiệp khi liên tục bay người cứu thua cho Newcastle trong những tình huống mà ai cũng nghĩ bàn thắng đã được ghi cho Tottenham.

Tình huống đầu tiên diễn ra ở phút 30 khi tiền đạo Roberto Soldado thực hiện pha đánh đầu ngược hiểm hóc sau quả đá phạt bên cánh trái của Christian Eriksen. Bóng bay vào góc cao và bị chói nắng nhưng Tim Krul vẫn kịp phản xạ đẩy bóng cứu thua cho Newcastle trong sự thán phục của các CĐV nhà.

Phút 42, cơ hội một lần nữa lại đến với Tottenham sau pha lên bóng đẹp mắt bên cánh phải. Townsend đi bóng sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Paulinho băng lên tung cú dứt điểm cực mạnh ngay mép vòng cấm. Dù bị khuất tầm nhìn nhưng Tim Krul một lần nữa lại khiến các CĐV đội chủ nhà phải ôm đầu thất vọng với pha bay người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay.

Phút 50, Tim Krul tiếp tục chứng tỏ anh là ngôi sao sáng nhất trận này bằng pha bay người chặn đứng cú dứt điểm từ cự li 10 trong tư thế không người kèm của tiền vệ Christian Eriksen.

Ba phút sau, Tim Krul lại khiến mọi người phải ngã mũ thán phục bằng pha bẻ người chặn đứng pha sút phạt trúng đầu hậu vệ đổi hướng của tiền vệ Sigurdsson. Bóng bật ra, Younes Kaboul ập vào sút bồi nhưng Tim Krul vẫn là người giành chiến thắng dù pha dứt điểm của Younes Kaboul chưa đến 5m.  

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Phút 82, cơ hội lại đến với Tottenham sau pha lên bóng bên cánh phải. Townsend xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Paulinho tung cú dứt điểm từ cự li chừng 10m. Dù không kịp đỗ người nhưng Tim Krul vẫn khiến mọi người phải ngã mũ thán phục bằng pha cứu thua bằng chân, giúp Newcastle giữ nguyên mành lưới.

Cả trận, các chân sút Tottenham chỉ một lần duy nhất đánh bại được thủ thành Tim Krul với pha đánh đầu từ cự li gần của trung vệ Vertonghen ở phút 85. Nhưng lần này may mắn lại không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho Newcastle trong sự thán phục của người hâm mộ giành cho Tim Krul. Với thất bại này, Tottenham đã bỏ lỡ cơ hội lọt vào Top 3 (vẫn xếp thứ 6), còn Newcastle vươn lên bắt kịp đương kim vô địch M.U trên bảng xếp hạng với 17 điểm (thứ 9).

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên