04/02/2015 05:54 GMT+7

Real Madrid trước sức ép lớn

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 5-2, Real Madrid (R.M) sẽ tiếp Sevilla trên sân nhà trong trận đấu bù vòng 16 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Trận đấu này là cơ hội để R.M tạo sự bứt phá trên bảng xếp hạng. Cụ thể nếu thắng Sevilla, R.M sẽ bỏ lại Barca với khoảng cách 4 điểm và Atletico Madrid 6 điểm, những khoảng cách đủ an toàn trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, việc giành được một chiến thắng chưa bao giờ lại khó khăn với thầy trò HLV Carlo Ancelotti như thời điểm hiện tại. Nói vậy bởi ở trận đấu này, HLV Ancelotti sẽ tiếp tục thiếu bộ ba trụ cột của cả ba tuyến là Cristiano Ronaldo (treo giò), Luka Modric và Pepe (chấn thương).

Nhưng khó khăn nhất với R.M ở vấn đề thể lực khi trận đấu với Sevilla diễn ra chỉ sau trận thắng Real Sociedad 4-1 ở vòng 21 có bốn ngày. Quan trọng hơn, chưa đầy ba ngày sau R.M lại phải hành quân đến sân của Atletico Madrid ở vòng 22. Liên tục ba trận đấu trong vòng bảy ngày với những đội bóng khó chịu nhất ở La Liga thật sự là một nỗi kinh hoàng với R.M. Mùa giải này, do toàn phải nếm trái đắng trong những cuộc đối đầu với Atletico nên nếu không thể thắng Sevilla trong trận đấu rạng sáng mai, khả năng R.M bị Barca qua mặt ở vòng đấu kế tiếp là rất lớn.

Trước thềm trận đấu, HLV Ancelotti thừa nhận ông sẽ phải xoay vòng đội hình nhằm đảm bảo thể lực cho các học trò. Tạp chí FourFourTwo (Anh) dẫn lời chiến lược gia người Ý này: “Chúng tôi sẽ phải ráng hết sức trong trận này vì đây là một cơ hội tốt để củng cố ngôi đầu bảng. Có thể tôi sẽ phải thực hiện vài sự thay đổi nhân sự để đảm bảo thể lực cho toàn đội”.

Tín hiệu tích cực cho ông Ancelotti là những phương án thay thế Ronaldo của ông đang cho thấy độ hiệu quả trong trận thắng Sociedad vào tuần rồi. Ở trận đấu đó, tiền vệ Asier Allarramendi đã chơi khá tốt bên cạnh Toni Kroos ở trung tâm hàng tiền vệ. Trong khi đó James Rodriguez bùng nổ ở cánh, còn Gareth Bale đá cặp rất ăn ý với Karim Benzema trên hàng tiền đạo.

Về phía đối thủ, Sevilla phải ra sân mà không có thủ môn số một Beto, người bị dính chấn thương trong trận thắng Espanyol tuần trước. Các học trò của HLV Unai Emery cũng có ít hơn đối thủ một ngày nghỉ. Bù lại, Sevilla có phong độ rất tốt thời gian qua với bốn chiến thắng trong tổng số năm trận gần nhất. Mùa giải trước, họ từng đá bại R.M 2-1 trên sân nhà nhưng trong hầu hết lần làm khách ở sân Bernabeu, Sevilla đều thua thảm.

[box]Liverpool quyết tâm ở Cúp FA

Rạng sáng 5-2, Liverpool sẽ có trận đá lại vòng 4 Cúp FA trên sân của đội hạng nhất Bolton.

Gây thất vọng khi bị Bolton cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi, thầy trò HLV Brendan có lẽ sẽ nỗ lực thi đấu tại trận này vì Cúp FA giờ đây là đấu trường mà Liverpool có nhiều cơ hội vô địch sau khi họ bị Chelsea loại ở bán kết Cúp liên đoàn Anh. Ở trận này, nhiều khả năng tiền đạo vừa hồi phục chấn thương Daniel Sturridge sẽ được ra sân từ đầu cùng đội trưởng Steven Gerrard, người đã ngồi ngoài trong trận thắng West Ham tuần trước.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên