16/09/2012 05:19 GMT+7

Real Madrid "sụp bẫy" tại Sanchez Pizjuan

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 16-9, Real Madrid đã thất thủ 0-1 trước Sevilla trên sân khách Sanchez Pizjuan. Dù có đến 92 phút để gỡ hòa nhưng Real Madrid không thể làm được gì. Thua trận, Real Madrid đang kém Barca đến 8 điểm.

TTO - Rạng sáng 16-9, Real Madrid đã thất thủ 0-1 trước Sevilla trên sân khách Sanchez Pizjuan. Dù có đến 92 phút để gỡ hòa nhưng Real Madrid không thể làm được gì. Thua trận, Real Madrid đang kém Barca đến 8 điểm.

Sevilla<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Real Madrid

Troichowsky

Real Madrid với đội hình đầy những ngôi sao đang mệt mỏi do hiệu ứng của loạt trận vòng loại World Cup 2014 vừa qua đã không thể đương đầu với một Sevilla giăng sẵn bẫy tại Sanchez Pizjuan. Cái bẫy mà Sevilla giăng ra cũng chính là sở trường của họ: đá rắn, rát, đánh nguội để gây ức chế đối phương.

Ngoài những điều đó, Sevilla còn tấn công phủ đầu Real Madrid ngay từ đầu trận. Ở phút thứ nhất, Casillas đã ói bóng sau cú sút của đối phương và may mắn cản được cú sút bồi của Negredo. Tuy nhiên ở trong pha phạt góc tiếp theo, hàng thủ của Real Madrid đã để lỏng Piotr Troichowsky, để anh băng vào đệm bóng như trái phá, tung nóc lưới Casillas. Sevilla ghi bàn ở phút thứ 2 của trận đấu.

Người không thể theo kịp Troichowsky chính là tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain. Chưa hết thất vọng sau lỗi lầm này của mình, Higuain đã bị các cầu thủ Sevilla "xa luân chiến", thay phiên nhau phạm lỗi. Lần lượt Navarro rồi Rakitic đánh chỏ vào người Higuain khiến cầu thủ này bị ức chế trầm trọng.

Casillas đã phải từ sân nhà chạy sang gần cầu môn của Sevilla để trấn an Higuain, trong tình huống tiền đạo này có dấu hiệu muốn đánh nguội để trả đũa. Sau đó Higuain còn rất tức tối đập tay xuống sân khi bị phạm lỗi từ phía sau.

Tương tự Higuain, Di Maria cũng đã được Alonso đẩy nằm xuống sân khi anh toan bật dậy cãi với trọng tài sau một pha bị cầu thủ Sevilla chơi cứng. Sở dĩ Alonson phải can thiệp là vì trước đó Di Maria đã phải nhận thẻ vàng.

Càng ức chế, các cầu thủ Real Madrid càng không thể triển khai lối chơi thiên về kỹ thuật của mình. Trong khi đó Sevilla chủ động chơi rắn nên rất dễ hóa giải những pha tấn công của đối phương. Họ chia cắt được đội hình của Real Madrid khiến cho Oezil mất hút trong suốt 45 phút có mặt trên sân, Di Maria vật vờ bên cánh phải còn Ronaldo được vài cú sút ở tư thế không thuận lợi.

Sang hiệp hai, HLV Mourinho có một loạt điều chỉnh nhân sự. Modric vào sân thay Oezil, Benzema thay Di Maria. Real Madrid chuyển sang chơi với sơ đồ 4-4-2, trong đó Modric đã thi đấu đặc biệt nổi bật trong khoảng đầu hiệp hai với một cú sút tuyệt đẹp buộc Palop phải bay người đẩy bóng đi chạm cột dọc ra ngoài.

Cũng trong thời gian này, Sergio Ramos đón đường căng ngang của đồng đội khi đối mặt với khung thành trống ở cự ly chưa đầy 1m nhưng pha rướn người đánh đầu của anh đưa bóng đi chạm xà ngang ra ngoài.

Tuy nhiên sau thời gian chơi nổi bật và lăn xả đó, Modric cũng đi vào vết xe đổ của Oezil, mất hút trên sân. Ở tuyến trên Benzema không làm gì được còn Higuain vẫn bị ức chế tâm lý nên mỗi khi có cơ hội anh đều sút rất mạnh "đầy căm hờn" nhưng lại hoàn toàn thiếu chính xác.

Ngược lại, Sevilla tỏ nguy hiểm trong các pha phản công nhanh, chủ yếu từ tốc độ và kỹ thuật của bộ đôi Cicinho - Jesus Navas bên cánh phải. Tuy nhiên do hàng công dứt điểm quá kém nên Sevilla không thể có được bàn thắng thứ hai trong trận. Tuy nhiên bàn thắng duy nhất của Troichowsky cũng là quá đủ để Sevilla có trọn vẹn ba điểm trước Real Madrid.

Ở trận này, người hâm mộ cũng rất quan tâm xem phản ứng của Ronaldo ra sao một khi anh ghi được bàn thắng. Không biết nếu ghi được bàn Ronaldo có tiếp tục làm mặt buồn hay không. Chỉ biết ngày hôm nay anh đã suýt khóc hai lần.

Một lần anh bị ngã trong vòng cấm và mặt như khóc, Ronaldo đòi được phạt 11m. Lần khác, Ronaldo phá bẫy việt vị thoát xuống nhưng bị Navarro từ phía sau bay người phá bóng. Ronaldo lại ngã trong vòng cấm địa. Lần này mặt Ronaldo như mếu khi trọng tài không cho Real Madrid hưởng phạt đền. Cuối trận, Ronaldo ngã và bị chảy máu ở tay nhưng anh vẫn không để cho các bác sĩ chăm sóc mà thực hiện luôn quả đá phạt trực tiếp. Bóng bay lên trời và đó cũng là pha bóng cuối cùng trong trận.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: La Liga Real Madrid Sevilla