25/04/2012 07:02 GMT+7

Real Madrid sẽ hạ gục "hùm xám"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đó là tuyên bố của tiền đạo Cristiano Ronaldo trước trận Real Madrid (R.M) tiếp Bayern Munich (B.M) tại Bernabeu rạng sáng 26-4.

TT - Đó là tuyên bố của tiền đạo Cristiano Ronaldo trước trận Real Madrid (R.M) tiếp Bayern Munich (B.M) tại Bernabeu rạng sáng 26-4.

Trả lời trang web cá cược Bwin.com (công ty tài trợ cho đội R.M), Ronaldo nói: “B.M sẽ chơi phòng ngự phản công và cố gắng giữ vững thành quả ở lượt đi. Nhưng với lợi thế sân nhà cùng phong độ rất tốt gần đây, tôi tin R.M sẽ chiến thắng để vào chung kết”. Sự tự tin của Ronaldo là dễ hiểu, nhất là R.M đang rất hưng phấn sau chiến thắng ấn tượng 2-1 trên sân Nou Camp của Barcelona cuối tuần qua.

Ở lượt đi R.M thua 1-2 trước chủ nhà B.M. Do đó muốn giành vé đi tiếp, R.M chỉ cần đánh bại B.M 1-0 là đủ. Nhiều khả năng HLV Jose Mourinho (R.M) sẽ sử dụng thêm những cầu thủ như: Kaka, Gonzalo Higuain, Marcelo... để gia tăng sức mạnh trên hàng công trước B.M.

Tuy nhiên, R.M cần phải cẩn thận trước những pha phản công bởi “hùm xám” có những cầu thủ chơi phản công cực hay như: Robben, Ribery, Muller hoặc Philipp Lahm trong đội hình. Đặc biệt trên hàng công, tiền đạo Mario Gomez (B.M) đang có phong độ tốt với 13 bàn thắng trong 12 trận chơi ở Champions League mùa này. Ưu điểm của Gomez là khả năng chạy chỗ tốt, chớp thời cơ chớp nhoáng và dứt điểm toàn diện bằng chân hoặc đầu. Ở lượt đi, im hơi lặng tiếng gần như suốt trận nhưng chỉ một khoảnh khắc hàng thủ R.M lơi lỏng, Gomez đã chớp thời cơ ghi bàn ấn định chiến thắng cho B.M.

Ronaldo cũng nhìn nhận mối nguy hiểm do Gomez mang lại: “Gomez là chân sút hàng đầu của bóng đá châu Âu. Ribery và Robben cũng rất nguy hiểm. Một trong số họ đều có thể làm nên sự khác biệt của trận đấu nên chúng tôi phải hết sức cẩn thận nếu không muốn trả giá đắt”.

Đối với HLV Jupp Heynckes (B.M), trận đấu sẽ có ý nghĩa quyết định cho sự thành công hoặc thất bại của ông ở mùa giải này. Chuyến đi đến Bernabeu cũng sẽ rất khó quên với ông Heynckes vì cách đây năm năm, ông từng bị R.M sa thải sau khi dẫn dắt R.M vô địch Champions League. Ngày ấy, lãnh đạo R.M đã sa thải HLV Heynckes vì thành tích không tốt của R.M ở giải nội địa.

Ông Heynckes nói: “Tôi cảm thấy rất đặc biệt khi trở lại Bernabeu. Tôi rất tin tưởng B.M có thể ghi một hoặc hai bàn trên sân đối phương vì chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi trên hàng công. Nhưng dù sao nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng tôi vẫn là phòng ngự để đảm bảo không bị thủng lưới”.

QUỐC THẮNG

Tôi nghĩ R.M sẽ vào chung kết bởi họ có quá nhiều lợi thế để làm điều này. Khó có thể tưởng tượng người hâm mộ R.M sẽ thất vọng như thế nào nếu đội nhà không thắng được B.M.

Trận đấu có thể diễn ra theo chiều hướng R.M áp đảo toàn diện, còn B.M co cụm phòng thủ và chờ cơ hội phản công nhanh dựa vào tốc độ của bộ ba Gomez - Ribery - Robben. Tôi đánh giá rất cao Gomez nhờ vào khả năng săn bàn nhạy bén của anh. Ribery và Robben cũng sẵn sàng khai thác những điểm yếu ở hàng phòng ngự R.M. Tuy nhiên, do trận lượt về diễn ra trên sân Bernabeu của R.M nên những ngôi sao của B.M sẽ gánh chịu sức ép không nhỏ khi đối chọi với lượng khán giả khổng lồ ở sân khách.

Đây sẽ là một trong những trận đấu quan trọng của Ronaldo. Có người bình luận Ronaldo sẽ nhập cuộc tự tin hơn nhờ bàn thắng ghi vào lưới Barca trong trận siêu kinh điển của bóng đá Tây Ban Nha cách đây ít ngày. Tôi lại cho rằng không cần bàn thắng đó Ronaldo vẫn nhập cuộc với sự tự tin và động lực lớn. Đơn giản vì anh là một ngôi sao đạt đẳng cấp thế giới nên luôn muốn chứng minh khát khao chơi bóng và ghi bàn. Ronaldo muốn có bàn thắng vào lưới B.M để giúp R.M có mặt trong trận chung kết. Đó cũng là điều anh cần làm và phải làm để khẳng định tên tuổi của mình.

Tôi dự đoán trận đấu sẽ có nhiều hơn hai bàn thắng. Ngay cả khi đã có một bàn thắng, R.M vẫn cần có bàn thứ hai để tránh những tình huống rủi ro có thể xảy ra. B.M ở thế nhiều khả năng phòng ngự nhưng đừng nghĩ họ sẽ không ghi bàn. Họ rất lợi hại ở những đợt phản công chớp nhoáng. Với những ngôi sao hàng đầu thế giới thì việc

B.M có bàn thắng tại Bernabeu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Alfred Riedl (cựu HLV đội tuyển bóng đá VN)

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên