22/05/2015 05:05 GMT+7

Real Madrid sắp sa thải Ancelotti, liên hệ Benitez

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày 22-5, đồng loạt báo chí quốc tế đều cho biết Real Madrid sắp sa thải HLV Carlo Ancelotti và đang liên hệ với HLV người Tây Ban Nha Rafael Benitez để thế vào vị trí này.

Việc HLV Ancelotti bị Real Madrid sa thải đã âm ỉ trong suốt vài tháng qua và giờ đây đã "bùng phát" dữ dội. Theo báo chí Tây Ban Nha, trận Real Madrid gặp Getafe vào 1g30 ngày 24-5 sẽ là trận đấu cuối cùng của HLV Ancelotti trong cương vị HLV trưởng Real Madrid.

Đến dẫn dắt Real Madrid vào mùa hè năm 2013, HLV Ancelotti đã giúp Real Madrid đoạt hầu hết các danh hiệu như Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Champions League, Siêu cúp châu Âu và vô địch thế giới các CLB. Tuy nhiên, thất bại liên tiếp trong hai năm liền tại La Liga, bị loại sớm ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha trong năm nay cũng như không thể bảo vệ chức vô địch Champions League đã khiến ban lãnh đạo Real Madrid không còn thích ông.

Theo trang Goal.com, dù Real Madrid chưa chính thức sa thải HLV Ancelotti nhưng đội bóng này đã nói với nhà cầm quân người Ý rằng "đội bóng cần một HLV thuộc dạng khác".

Người được Real Madrid nhắm đến chính là HLV 55 tuổi người Tây Ban Nha Rafael Benitez. Hãng tin BBC cho biết hai bên đang thương lượng với nhau, dù chưa có thỏa thuận nào đạt được.

HLV Benitez đã khởi nghiệp cầm quân ở đội Real Madrid B, sau đó đạt thành công lớn với Valencia, Liverpool, Inter Milan, Napoli và Chelsea. Ông đã từng vô địch Champions League 2005 cùng Liverpool; hai lần đoạt Europa League (năm 2004 cùng Valencia và năm 2013 cùng Chelsea). Ông cũng đã vô địch La Liga, đoạt Cúp FA, Community Shield, Cúp QG Ý, Siêu Cúp Ý, vô địch thế giới các CLB.

Người đại diện của HLV Benitez, Manuel Garcia - Quilon nói rằng HLV Benitez "hẳn sẽ rất thích được dẫn dắt Real Madrid".

Trong khi đó, phó chủ tịch AC Milan Adriano Galliani cho biết đã liên hệ với HLV Carlo Ancelotti. Vừa qua AC Milan khẳng định sẽ sa thải HLV Filippo Inzaghi và nhiều suy đoán cho rằng HLV Ancelotti - người từng giúp đội vô địch Champions League 2003 và 2007 - sẽ được bổ nhiệm vào vị trí này.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên