21/09/2017 09:17 GMT+7

​Real Madrid quá phụ thuộc vào Ronaldo

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Real Madrid có 26-27 cơ hội dứt điểm trong trận thua Real Betis 0-1 ở vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) diễn ra rạng sáng 21-9 (giờ VN), nhưng bóng không đi vào lưới. Nếu mùa bóng này, Cristiano Ronaldo kém duyên ghi bàn, sẽ là thảm họa đối với đội bóng ở thủ đô Tây Ban Nha.

R.M đang phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo (trái). Ảnh: REUTERS  

Ronaldo trở lại đội hình Real Madrid sau 5 trận bị treo giò, chơi trận đầu tiên tại La Liga mùa giải này. Anh dứt điểm 12 lần, nhưng chỉ 2 lần trúng đích và không có bàn thắng. Kỷ lục ghi bàn liên tiếp của Real dừng lại ở con số 73 trận, bằng với Santos.

2 trận hòa Valencia và Levante cùng với trận thua Betis 0-1 này, Real khởi đầu mùa bóng trên sân nhà một cách đầy thất vọng. Lần gần nhất họ chơi tệ trên sân nhà như vậy là vào mùa bóng 1995-1996, khi thua 2 và hòa 1 ở 3 trận đầu giải. Mùa bóng đó, Real về đích thứ 6 ở La Liga. Còn hiện tại, họ chỉ được 8 điểm sau 5 trận, kém kình địch Barca 7 điểm.

Trong chuỗi 73 trận liên tiếp ghi bàn kể trên, Real ghi được tổng cộng 200 bàn, riêng Ronaldo đóng góp 49 bàn dù có khá nhiều trận anh không thi đấu, bằng 1/4 số bàn thắng của đội. Như vậy, Real khá phụ thuộc vào Ronaldo. Trong trận đấu với Betis, Ronaldo bị kèm chặt, các vệ tinh quanh anh không tỏa sáng, vậy là Real bế tắc.   

HLV Zidane có khởi đầu mùa bóng mới khá tệ hại cùng R.M. Ảnh: REUTERS

Trước đây, Ronaldo thường gây hoảng loạn cho đối phương bằng các đợt lên bóng tốc độ từ biên trái, đi vào trung lộ dứt điểm. Tuổi ngày càng lớn, tốc độ ngày càng giảm sút, Ronaldo chọn cách chơi khôn ngoan là thu gọn phạm vi hoạt động, chơi bóng trong vòng cấm đối phương nhiều hơn, trở thành một số 9. Nhưng như vậy, Ronaldo dễ bị bắt bài hơn. Ronaldo không làm được gì trước sự giám sát chặt của hai cầu thủ Zouhair Feddal và Aissa Mandi bên phía Betis là một thí dụ để các đội khác học tập khi đối mặt với Real.

Karim Benzema bị chấn thương, phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng nữa, Gareth Bale phong độ đang mờ nhạt. Trong các trận hòa với Valencia và Levante, Real cũng có nhiều cơ hội, nhưng hai cầu thủ trên không tận dụng tốt, là đối tượng la ó của đám đông trên sân Santiago Bernabeu. Real sẽ phải phụ thuộc nhiều vào Ronaldo trong các trận đấu sắp tới.

Việc bán Alvaro Morata sang Chelsea khiến HLV Zinedine Zidane chỉ còn một trung phong dự bị là cầu thủ 20 tuổi Borja Mayoral chưa tạo được danh tiếng nào. Ronaldo đã 32 tuổi, có thể thi đấu đỉnh cao được vài năm nữa nhưng chắc chắn sự đóng góp của anh sẽ ngày càng giảm sút, Real cần phải có trung phong đẳng cấp để duy trì sự thống trị trong tương lai.

Sau Ronaldo, R.M chỉ còn mỗi trung phong cắm là Borja Mayoral. Ảnh: REUTERS

Số 9 mà Zidane muốn nhất là Kylian Mbappe, người mà cá nhân Zidane theo dõi vài năm qua, đã gửi tương lai của anh vào Paris Saint Germain với bản hợp đồng 180 triệu euro. Real đã có thể có Mbappe nếu họ không lưỡng lự trong việc bán Bale cho Manchester United.

Tờ báo Marca lên một danh sách các trung phong để Real lựa chọn, bao gồm Kasper Dolberg (Ajax), Domenico Berardi (Sassuolo), Alexis Sanchez (Arsenal), Andrea Belotti (Torino), Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund), Timo Werner (Leipzig), nhưng e rằng các trung phong trên không theo kịp được trình độ của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Phải là một tiền đạo đẳng cấp như Harry Kane của Tottenham hoặc Robert Lewandowski từ Bayern Munich.

Phong độ của Ronaldo trong các trận đấu sắp tới sẽ quyết định đến việc Real phải bung két sắt ngay trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa bóng để mang về một trung phong đẳng cấp.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Real Madrid Ronaldo