23/02/2015 04:54 GMT+7

Real Madrid nhọc nhằn lấy 3 điểm trước Elche

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 23-2, ở trận đấu muộn vòng 24 La Liga, trong chuyến làm khách đến sân Elche, Real Madrid đã giành chiến thắng nhọc nhằn với hai bàn thắng trong hiệp hai của Benzema và Ronaldo.

Dù đá trên sân nhà nhưng trước đối thủ quá mạnh, Elche đã chọn lối chơi phòng ngự số đông, chăm chăm phá lối chơi của đối phương và sử dụng hợp lý bẫy việt vị. Đồng thời, các ngôi sao của Real Madrid lại tiếp tục thể hiện phong độ không tốt nên thiếu các pha bóng đột phá xuyên thủng hàng thủ đối phương khiến hiệp một diễn ra khá tẻ nhạt.

Trong trận này, trên hàng tiền vệ Real Madrid, bản hợp đồng mới Lukas Silva tiếp tục được đá chính, bên cạnh Kroos và Isco. Bộ ba này tuy hoàn thành rất tốt nhiệm vụ đánh chặn và thu hồi bóng nhưng lại hỗ trợ tấn công không tốt. Ở phía trên, Bale bị các cầu thủ Elche theo quá sát còn Ronaldo vẫn thể hiện sức ì quá lớn trong từng bước chạy.

Thế bế tắc chỉ được khai thông ở phút 56 khi Benzema ghi bàn trong tình huống các cầu thủ Elche ba lần để mất bóng. Sau khi hai lần cướp bóng thành công ở giữa sân, hàng tiền vệ Real Madrid triển khai sang cánh trái cho Ronaldo để cầu thủ này căng ngang vào giữa. Đường chuyền của Ronaldo không quá hiểm nhưng hậu vệ Elche đã phá bóng trúng người thủ môn, đi đến đúng vị trí của Benzema để cầu thủ này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Bàn thắng của Benzema đã khai thông thế bế tắc và cởi bỏ hoàn toàn áp lực đang đè nặng lên Real Madrid đồng thời khiến Elche sụp đổ. Chơi thong dong trong những phút còn lại, Real Madrid đã có thêm bàn thắng ở phút 69 khi Ronaldo đón quả tạt như dọn cỗ của Isco, đánh đầu ghi bàn.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo tại La Liga sau năm trận (ba trận anh ra sân nhưng không ghi bàn và hai trận phải ngồi ngoài vì thẻ phạt), nâng tổng số bàn tại giải lên con số 29, tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, hơn người đứng thứ nhì Messi ba bàn. Dù chưa thi đấu xuất sắc nhưng việc ghi hai bàn sau hai trận liên tiếp (tại Champions League vào lưới Schalke hồi giữa tuần và vào lưới Elche tại La Liga) là dấu hiệu cho thấy Ronaldo đang dần lấy lại phong độ cao nhất.

Thắng trận, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga với 60 điểm sau 24 trận, tạm hơn đội nhì bảng Barcelona 4 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên