26/01/2011 07:16 GMT+7

Real Madrid mượn Adebayor đến hết mùa

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 26-1, Real Madrid đã chính thức có được tiền đạo người Togo Emmanuel Adebayor cho đến hết mùa giải, trong đó có kèm điều khoản được mua đứt vào mùa hè.

TTO - Rạng sáng nay 26-1, Real Madrid đã chính thức có được tiền đạo người Togo Emmanuel Adebayor cho đến hết mùa giải, trong đó có kèm điều khoản được mua đứt vào mùa hè.

Như vậy Adebayor là cầu thủ đắt giá thứ hai rời khỏi Man City, sau Robinho - hiện đang thi đấu trong màu áo AC Milan.

Vào mùa hè năm 2009, Adebayor chuyển đến Man City từ Arsenal với giá 25 triệu bảng và anh đã ghi được 19 bàn trong 36 trận ở mùa bóng đó; tiếp nối thành tích ghi bàn rất ấn tượng trong màu áo Arsenal là 62 bàn sau 142 trận. Tuy nhiên kể từ khi HLV Mancini lên nắm quyền, Adebayor không còn được trọng dụng và ghế dự bị là vị trí thường xuyên của tiền đạo 26 tuổi này.

Đến Real Madrid, Adebayor sẽ đảm nhận vai trò tiền đạo cắm duy nhất trong sơ đồ 4-5-1 tại đây và sẽ phần nào giải tỏa được áp lực khủng hoảng tiền đạo của đội bóng Hoàng Gia. Được biết trong thời gian qua, kể từ sau khi Higuain chấn thương, HLV Mourinho đã phải rất vất vả tìm người chơi ở vị trí tiền đạo cắm.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã nhiều lần trao cơ hội cho Benzema nhưng tiền đạo người Pháp đã phụ lòng ông buộc HLV Mourinho tuyên bố sẽ tìm một tiền đạo mới. Và tin vui cho HLV Mourinho khi cuối tuần qua, Benzema đã khai hỏa sau hơn 10 trận tịt ngòi và giờ đây lại có thêm Adebayor.

Việc Adebayor đến Real Madrid là khá bất ngờ vì trước đó hai ứng cử viên hàng đầu đến Real Madrid với nhiệm vụ chữa cháy là Ruud Van Nistelrooy từ Hamburg và Didier Drogba từ Chelsea.

Tuy nhiên cuối cùng Adebayor lại đến sân Bernabeu, và anh sẽ được thi đấu ở cả La Liga lẫn Champions League, dù đã từng thi đấu cho Man City tại Europa League. Và việc Adebayor có thể chơi tại Champions League là một trong các yếu tố chính khiến HLV Mourinho chọn anh.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên