15/04/2015 04:01 GMT+7

Real Madrid hòa Atletico trên sân khách

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 15-4, ở trận tứ kết lượt đi Champions League, Real Madrid hòa 0-0 trên sân Vincent Calderon của Atletico Madrid trong trận đấu rất quyết liệt.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Real Madrid đã dâng cao đội hình, thi đấu pressing ngay từ đầu trận. Với bộ ba tiền vệ cơ động Modric, Kroos, James cùng ba tiền đạo Ronaldo, Bale, Benzema, Real Madrid đã chiếm lĩnh, áp đảo toàn diện trong gần 20 phút đầu. Trong nửa sau hiệp một, Atletico Madrid có phần nào lấy lại được thế trận nhưng nhìn chung, hiệp một hoàn toàn thuộc về Real Madrid.

Nếu như thủ môn Oblak không có ít nhất ba pha cứu thua xuất sắc, Real Madrid đã có bàn thắng. Oblak xuất sắc cản phá cú sút phạt nguy hiểm của Ronaldo, ngã người bắt gọn một cú sút xa bóng sệt của Bale và nhất là đẩy được cú vẫy má ngoài từ cự li 18m rất tinh tế của James.

Ở đầu sân bên kia, Atletico Madrid chỉ có duy nhất một cơ hội, khi Griezmann trong tư thế trống trải, xoay người sút bóng sệt chéo góc nhưng tình huống diễn ra chậm nên thủ môn Casillas đã đoán trước và dễ dàng bay người cản phá. Cú dứt điểm của Griezmann xuất phát từ một pha chuyền bóng lên bất cẩn của Ramos. Trong suốt trận, Ramos có ba pha chuyền bóng hư rất nguy hiểm nhưng may cho Real Madrid khi Atletico Madrid đều không tận dụng được.

Thế trận trong hiệp hai ngược hẳn với hiệp một khi Atletico Madrid chủ động dâng cao đội hình ngay từ đầu và chiếm ưu thế cho đến cuối trận. Tuy nhiên, số cơ hội Atletico Madrid tạo ra là không nhiều, dù rằng trong 10 phút cuối, khi Torres vào thay Koke để đá cặp với Mandzukic trên hàng công, các pha bóng của họ đã có nhiều nét mới sinh động.

Trong khoảng thời gian đầu hiệp hai, trận đấu liên tiếp có những pha tranh chấp thô bạo trong đó Ramos đánh chỏ làm Mandzukic chảy máu. Ít phút sau, Carvajal đánh nguội Mandzukic trong vòng cấm nhưng không bị phát hiện. Đáp lại, Mandzukic cũng có pha chơi xấu với Carvajal nên lãnh thẻ vàng.

Ở đầu sân bên kia, trong nửa sau hiệp hai, HLV Ancelotti đưa Isco vào thay Benzema để đẩy Ronaldo lên đá tiền đạo cắm nhưng sự thay đổi chiến thuật này không phát huy tác dụng.

Sau trận đấu, Real Madrid gặp một tổn thất khá lớn đó là hậu vệ cánh trái Marcelo đã lãnh thẻ vàng và không thể tham dự trận lượt về. Với kết quả hòa 0-0 ở trận lượt đi, khả năng đi tiếp gần như chia đều cho cả hai đội. Trong trận lượt về, Real Madrid có lợi thế sân nhà nhưng chỉ cần một trận hòa có tỉ số, Atletico Madrid sẽ đi tiếp.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên