24/01/2013 16:06 GMT+7

Real Madrid đứng đầu doanh thu năm 2012

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - Theo thống kê của Hãng Deloitte, Real Madrid tiếp tục là đội bóng tạo ra nhiều tiền nhất thế giới, trong khi tốp dưới ghi nhận sự thăng tiến vượt bậc của Manchester City.

TTO - Theo thống kê của Hãng Deloitte, Real Madrid tiếp tục là đội bóng tạo ra nhiều tiền nhất thế giới, trong khi tốp dưới ghi nhận sự thăng tiến vượt bậc của Manchester City.

Tổng kết mùa giải 2011-2012, tốp bốn đội bóng kiếm nhiều tiền nhất thế giới vẫn giữ nguyên như năm ngoái. Real Madrid đứng đầu với doanh thu 414,7 triệu bảng, tiếp theo là Barcelona với 390,8 triệu bảng.

Manchester United năm ngoái dù mất chức vô địch Giải ngoại hạng Anh đồng thời bị loại sớm khỏi các cúp châu Âu nhưng vẫn trụ lại ngôi thứ ba, trong khi Bayern Munich xếp thứ tư và vẫn là CLB làm ăn tốt nhất tại Đức, bất chấp mùa thứ hai liên tục nhìn Borussia Dortmund đoạt ngôi vô địch giải trong nước.

Khi giá trị thương hiệu góp phần lớn khiến các đội bóng kể trên duy trì doanh thu thì tốp sau bị ảnh hưởng khá nhiều bởi thành tích trên sân.

Manchester City (M.C) với việc vô địch Giải ngoại hạng Anh và được chơi bóng tại Champions League đã nhảy tới năm bậc lên xếp thứ bảy trong bảng thống kê doanh thu. Mùa 2011-2012 M.C kiếm được thêm 77,9 triệu bảng, tức tăng đến 51% so với thống kê của mùa giải 2010-2011 và hiện áp sát hai đội bóng thành London là Chelsea (261 triệu bảng) và Arsenal (234,9 triệu bảng).

Cố vấn cao cấp của Deloitte Sports, ông Adam Bull, nói với Daily Mail: “Đối với M.C, chiến thắng ở Giải ngoại hạng Anh đã tạo ra khác biệt so với Tottenham và Liverpool. Họ đã khá gần Chelsea và Arsenal, và như bạn thấy, Chelsea trong thống kê đã kiếm nhiều tiền nhờ vô địch Champions League. Thành tích trên sân tại giải trong nước và châu Âu đã quyết định rất nhiều”.

Cũng theo ông Adam, việc Arsenal giữ vị thế trước M.C là nhờ giá vé cao và tận dụng tối đa sân Emirates, nhưng điều này sẽ không thể giữ vững nếu Arsenal tiếp tục thua sút đối phương về thành tích.

THÁI BẢO

THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên