14/10/2011 22:27 GMT+7

Real Madrid: có Higuain là có bàn

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Higuain đang là thần tài của Real Madrid khi liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng cho đội bóng hoàng gia. Tiền đạo người Argentina đang có phong độ rất tốt và hứa hẹn sẽ giúp Real Madrid đánh bại Real Betis vào rạng sáng chủ nhật 16-10.

TTO - Higuain đang là thần tài của Real Madrid khi liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng cho đội bóng hoàng gia. Tiền đạo người Argentina đang có phong độ rất tốt và hứa hẹn sẽ giúp Real Madrid đánh bại Real Betis vào rạng sáng chủ nhật 16-10.

Theo thống kê, trong cả hai lần Higuain ra sân ngay từ đầu, Real Madrid đều đại thắng và ghi tổng cộng 10 bàn. Riêng phần mình, Higuain đã ghi 5 bàn, trong đó có hattrick vào lưới Espanyol ngày 3-10. Phong độ tốt của Higuain còn kéo sang cả màu áo tuyển quốc gia khi anh lập hattrick giúp Argentina hạ Chile 4-1 ở vòng loại World Cup 2014.

- Thời lượng kiểm soát bóng trung bình của Real Madrid mỗi trận tại La Liga là 62%, chỉ kém con số 73% của Barca.

- Real Madrid là đội ghi nhiều bàn nhất trong 30 phút cuối, tổng cộng 12 bàn.

Trong số 13 bàn gần nhất trong tất cả 15 bàn mà Real Madrid ghi được tại La Liga thuộc về Higuian (5 bàn), Ronaldo (5 bàn) và Benzema (3 bàn). Không tính Benzema vì anh đang chấn thương, Real Madrid còn lại Higuain và Ronaldo trên hàng công.

Hồi giữa tuần, Ronaldo đã ghi bàn thắng rất đẹp từ cú sút phạt vào lưới Đan Mạch giúp Bồ Đào Nha rút ngắn tỉ số còn 1-2. Nhưng bàn thắng đó chỉ mang tính an ủi và hoàn toàn không giúp gì cho Bồ Đào Nha. Phong độ của cầu thủ này đang khá tốt và anh vẫn thường lên tiếng khi gặp các đội bóng nhỏ mà Real Betis được coi là một trong số đó.

Đội bóng mới thăng hạng này đã có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ngay khi giải khai mạc với sự xuất sắc của Exteberria, Ruben Castro và Sevilla ở hàng tiền vệ cùng Roque Santa Cruz trên hàng công. Tuy nhiên họ đã bắt đầu "xì" khi thua liên tiếp ở hai trận gần nhất. Từ đầu mùa đến giờ, Castro chỉ chơi hai trận cho Betis và đó là hai trận thắng. Cuối tuần này nhiều khả năng Castro sẽ được ra sân từ đầu.

- Trong 46 chuyến làm khách đến Bernabeu, Betis chỉ thắng 5 và thua đến 34.

- Trong lần gặp nhau cuối cùng vào năm 2009, Real Madrid thắng Betis 6-1.

Khi tiếp Betis, HLV Mourinho có trong tay một đội hình đầy đặn khi Pepe và Coentrao đã trở lại sau chấn thương. Dù cặp trung vệ Carvalho - Abiol phải ngồi ngoài nhưng HLV Mourinho cũng không quá lo vì ông có thể xếp Ramos chơi ở vị trí trung vệ và Arbeloa bên cánh phải như trong trận gặp Espanyol.

Sự trở lại của Coentrao cũng giúp lối chơi ở giữa sân của Real Madrid tăng sức mạnh. Ngoài ra trong đợt tập trung đội tuyển vừa qua, cả Khedira, Ozil, Di Maria đều đã chơi rất tốt. Đây là tín hiệu đáng mừng vì ở những trận gần nhất tại La Liga, cả Di Maria lẫn Ozil đều chơi khá mờ nhạt.

Dù đã thua Levante 0-1 và hòa Racing Santander 0-0 nhưng Real Madrid vẫn đang bám sát Barca. Sau 7 trận, Real Madrid được 13 điểm, xếp hạng 3 và chỉ kém đội đầu bảng Barcelona 1 điểm.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên