09/06/2015 08:10 GMT+7

Răng rụng dự báo bệnh tim?

BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO JOURNAL OF DENTAL RESEARCH)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO JOURNAL OF DENTAL RESEARCH)

TT - Sự mất dần của răng do bệnh viêm miệng có thể liên quan đến những biến cố tim mạch, đái tháo đường và tử vong trong tương lai.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Helsinki phối hợp với Viện Quốc gia về sức khỏe và phúc lợi (Phần Lan) thực hiện cho thấy sự mất dần của răng do bệnh viêm miệng có thể liên quan đến những biến cố tim mạch, đái tháo đường và tử vong trong tương lai.

Kết luận này dựa trên một cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi và thăm khám lâm sàng của hơn 8.446 người tham gia với độ tuổi 25 - 75. Số lượng răng mất do bệnh răng miệng được ghi nhận vào thời điểm bắt đầu nghiên cứu và các biến cố sức khỏe được ghi nhận, theo dõi trong vòng 13 năm.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người mất năm cái răng tăng đến 140% nguy cơ biến cố mạch vành và nhồi máu cơ tim. Đối với những người mất đến chín cái răng gia tăng nguy cơ bệnh tim mạch chung khoảng 51%, bệnh đái tháo đường 31% và tử vong 37%.

Bệnh viêm nha chu là một trong những bệnh răng miệng phổ biến có liên quan việc mất răng do viêm mãn tính các mô quanh chân răng, đặc biệt ở lứa tuổi trung niên và người già.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO JOURNAL OF DENTAL RESEARCH)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Răng rụng bệnh tim