08/03/2016 16:44 GMT+7

​Rầm rộ quà tặng “độc lạ” ngày 8-3

QUANG ĐẠT - MINH HUYỀN - LÊ THANH - HÀ THANH
QUANG ĐẠT - MINH HUYỀN - LÊ THANH - HÀ THANH

TTO - Hàng loạt mặt hàng như hoa hồng mạ vàng, đồ trang sức, cây tí hon… được các cửa hàng, shop bán hàng giới thiệu là “độc, lạ” mùa 8-3 năm nay.

Một bông hoa hồng mạ vàng có giá 100 - 350 nghìn đồng - Ảnh: Hà Thanh
Một bông hoa hồng mạ vàng có giá 100.000 - 350.000 đồng - Ảnh: Hà Thanh

Nhiều bạn trẻ ngỡ ngàng với hồng mạ vàng ngập thị trường ngày 8-3. Khác với những năm trước, bông hồng mạ vàng 24K được bán phổ biến. Điều đáng quan tâm là giá có nhiều mức, thấp nhất khoảng 100.000 đồng/bông.

Mới và thu hút giới trẻ là hoa hồng dát mạ vàng, tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi (P.11, Q.5) giới thiệu hoa hồng mạ vàng 24k nhưng có tới… năm màu để khách lựa chọn: đỏ, vàng, hồng, tím, xanh dương.

Giá mỗi bông hoa như vậy có giá 250.000 đồng. Tại một địa chỉ khác trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.10), hoa hồng dát vàng cũng được giới thiệu là do các nghệ nhân sản xuất tỉ mỉ, giá mỗi sản phẩm như này là 350.000 đồng/bông.

Năm nay cũng xuất hiện thêm hoa xà bông, dạng cành giá 30.000đ/bông, xà bông hoa hồng đơn giá 20.000đ/bông, bó ba bông kết với gấu giá 175.000đ/bó...

Ngoài ra, các loại hoa trồng chậu nhỏ xinh, hạt đậu thần kỳ khắc chữ, khắc hình cũng được giới thiệu có giá từ 10.000-90.000 đồng/sản phẩm.

Trong khi đó, Công ty SJC cho ra mắt mẫu hoa hồng vàng 24k, trọng lượng 5 chỉ - 1 lượng, được làm thủ công với số lượng sản xuất hạn chế, bông hồng sẽ có số xêri riêng. Kèm theo đó là dịch vụ khắc chữ miễn phí lên vàng cho khách có nhu cầu, loại bông hồng dát vàng có giá lên tới 2-4 triệu đồng/bông.

Mỹ phẩm trang sức lên ngôi trong ngày 8-3

Ngoài ra, thị trường 8-3 năm nay xu hướng chọn các mặt hàng mỹ phẩm, làm đẹp hay trang sức làm quà tặng.

Tại các hệ thống siêu thị, nắm bắt được xu hướng mua sắm, hầu hết nhãn hàng mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp đều tung ra các loại hộp quà, hay giảm giá trên sản phẩm để thu hút khách hàng.

Ghi nhận tại nhiều hệ thống siêu thị cho thấy thời điểm tối 6 và 7-3, lượng khách tập trung tại khu vực mỹ phẩm vẫn chiếm lượng lớn.

Đối với phân khúc khách hàng, chủ yếu vẫn là tặng các thành viên trong gia đình, hay phụ huynh mua làm quà tặng đối với thầy cô hay bạn bè.

Hộp quà mỹ phẩm với mức giá trung bình là mục tiêu các nhãn hàng nhắm đến. Ví dụ, tại siêu thị Big C Tô Hiến Thành (Q.10), rất nhiều loại hộp quà có mức giá trung bình như sản phẩm Eversoft White giá 37.700đ/hộp, hộp quà sữa tắm Double Rich giá 82.500đ/hộp, hộp quà sữa tắm Dove dưỡng ẩm 530g giá 89.500đ/hộp, hộp quà dầu gội TRESemmé 650g giá 117.200đ/hộp, hộp quà sữa tắm người lớn Johnson’s 750ml giá 154.500đ/hộp…

Ngoài ra, khách hàng được tặng tương ứng 2 ly thủy tinh, 1 bộ tô thủy tinh có nắp 4 món hoặc 1 bộ bình + 4 ly thủy tinh cao cấp.

Hoa được biến tấu thành vải, sáp thơm, giấy nhún

8-3, ngày Quốc tế Phụ nữ, các con đường tràn ngập những món quà tri ân từ rất sớm, đặc biệt là các chợ hoa và trường học. 

Chị Thương Ly, một tiểu thương tại chợ hoa Hồ Thi Kỷ, cho biết: "Người mua hoa đã bắt đầu đặt hàng từ hôm 7-3. Người thì đến tận nơi lấy, người muốn tạo bất ngờ thì gửi ẩn danh. Hôm nay thì chợ hoa bán rất đông khách. Hoa hồng hút hàng nhất".

Ngoài hoa hồng, ly ly, phong lan và hướng dương tươi, hoa còn được biến tấu bằng vải, sáp thơm, giấy nhún có rắc kim tuyến. 

Hoa được uốn nghệ thuật, bó với nhau thành hình trái tim hoặc cắm vào lẵng theo hình dáng yêu cầu. Hoa giấy thường trẻ trung và có thể sử dụng lâu nên được cắm chung với các món quà khác.

Dọc con đường Nguyễn Văn Cừ, nhiều nhóm sinh viên bày bán những món quà là thú bông, hộp nến sáp, chậu xương rồng hoặc những bức tượng, đồ thủ công từ mây, tre đan mang biểu tượng tôn vinh phái đẹp.

Tại các cổng trường từ mẫu giáo đến đại học, quà 8-3 cũng được báy bán nhộn nhịp.

Một thanh niên đi mua hoa từ sáng sớm - Ảnh: Minh Huyền
Đông đảo người dân đến mua hàng tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ - Ảnh: Minh Huyền
Những món quà là thú bông, hộp nến sáp, chậu xương rồng hoặc những bức tượng, đồ thủ công từ mây, tre đan mang biểu tượng tôn vinh phái đẹp. Hoa hồng bằng giấy đựng trong hộp trái tim - Ảnh: Minh Huyền
Năm nay chậu xương rồng được các bạn trẻ ưu chuộng. Xương rồng gai góc nở hoa tượng trưng cho những phụ nữ mạnh mẽ nhưng xinh đẹp - Ảnh: Minh Huyền

 

Gấu bông được bày bán như một bó hoa - Ảnh: Minh Huyền

Hà Nội hoa hồng nhung "cháy hàng"

Trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, thậm chí ở vỉa hè đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, Nguyễn Trãi… có rất nhiều điểm bán hoa hồng được quảng cáo là mạ vàng.

Chủ một cửa hàng bán sản phẩm này trên đường Nguyễn Trãi cho biết bông hồng được mạ vàng 24K, nhập khẩu từ Quảng Đông, Trung Quốc.

Thấy lạ nhiều người tò mò xem nhưng đa phần người mua đều nghi ngại vì giá hoa. Một bông hoa có giá 100.000-350.000 đồng.

Thị trường hoa tươi ở Hà Nội ngày 8-3 đắt khách, loại hoa bán chạy nhất là hồng nhung. Hoa hồng nhung "cháy hàng" dù giá tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với ngày thường.

Mỗi hoa hồng giao động 30.000 -50.000 đồng tùy theo từng loại. Còn hoa tulíp, lan… cũng tăng 30-50% với giá 250.000-500.000 đồng/lẵng.

Giải thích về biến động giá hoa tươi, chủ một cửa hàng hoa trên đường Hồ Tùng Mậu cho hay do nhu cầu mua hoa dịp lễ 8-3 tăng rất lớn nên giá hoa tăng là tất yếu. Bên cạnh đó, do trước tết hoa nở sớm nên nguồn cung hạn chế cũng góp phần đẩy giá hoa tăng cao.

Anh Chu Đức Thuyết, chủ một vườn hoa hồng tại làng Tây Tựu, cho biết: "Không có hàng để mà bán. Giá hoa hồng giao buôn từ 150.000 - 500.000 đồng/bó (50 bông).

Một bông hồng như thế này có giá 100 - 350 nghìn đồng.
Một bông hồng như thế này có giá 100.000 - 350.000 đồng - Ảnh: Hà Thanh

QUANG ĐẠT - MINH HUYỀN - LÊ THANH - HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên