04/06/2012 04:58 GMT+7

Rải tiền thật trong đám tang

ĐÔNG HÀ - ÁNH HỒNG
ĐÔNG HÀ - ÁNH HỒNG

TT - Sáng 2-6, nhiều người đi đường, đưa đám tang đã rất bất ngờ khi người thân của người chết đã rải những tờ tiền thật (có mệnh giá từ 500 đồng - 2.000 đồng) lẫn với tiền vàng mã.

Sự việc diễn ra dọc đường Hùng Vương, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức (Bà Rịa- Vũng Tàu). Nhiều trẻ nhỏ đã tranh giành nhau lượm số tiền này.

tVX0v73t.jpgPhóng to

Tờ tiền thật có mệnh giá 500 đồng được rải trong đám tang - Ảnh: X.T.

Theo người dân thị trấn Ngãi Giao, bà V. đã rải tiền thật khi đưa tang chồng là ông Q. (khoảng 40 tuổi, chết do bị bệnh đã lâu). Ông Khỏe, trưởng khu phố 2, thị trấn Ngãi Giao, xác nhận trong đám tang ông Q. gia đình có bỏ một ít tiền lẻ là tiền thật vào chung với tiền vàng mã để rải cho người chết, số lượng tiền thật rải ra không nhiều.

Chiều 3-6, ông Nguyễn Hồng Hà, bí thư thị trấn Ngãi Giao, cho biết chính quyền sẽ nhắc nhở gia đình vì việc này là sai trái.

Bà Lê Thị Thanh Hằng, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM, cho biết quyết định 130 của Thủ tướng Chính phủ về bảo vệ tiền VN nghiêm cấm hủy hoại đồng tiền bằng bất kỳ hình thức nào. Theo bà Hằng, việc rải tiền thật trong đám tang là một hình thức hủy hoại đồng tiền, vi phạm quy định bảo vệ đồng tiền VN và không phù hợp với văn hóa.

ĐÔNG HÀ - ÁNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên