07/01/2012 07:25 GMT+7

Raffles ngưng đào tạo, trả lại học phí

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Sáng 6-1, hàng trăm sinh viên và phụ huynh đã đến Trường Raffles (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) để chất vấn trường các giải pháp đảm bảo quyền lợi của mình sau khi trường này bị Bộ GD-ĐT đình chỉ tuyển sinh, đào tạo các chương trình liên kết cấp bằng CĐ-ĐH và buộc trả lại học phí cho người học.

Theo nhiều sinh viên và phụ huynh, họ rất hoang mang sau thông tin trường bị đình chỉ đào tạo và yêu cầu trường trả lời rõ về pháp lý của chương trình đào tạo, cam kết thời hạn cụ thể giải quyết vấn đề này để đảm bảo quyền lợi của người học.

Hiện có 396 sinh viên đang theo học chương trình CĐ, ĐH do Raffles tổ chức và chuyển điểm ra nước ngoài để đối tác nước ngoài cấp bằng. Toàn bộ chương trình này đều không phép.

Chiều cùng ngày, ông Hwong Kee Hong - tổng giám đốc Raffles VN - thừa nhận những sai phạm của mình và cho biết sẽ tuân thủ nghiêm túc quyết định của Bộ GD-ĐT. Từ ngày 6-1, Raffles đã ngưng mọi hoạt động đào tạo của chương trình này. Về hướng giải quyết, ông Hwong Kee Hong cho biết sẽ hỗ trợ chuyển sinh viên sang các chi nhánh của hệ thống Raffles ở Úc, Singapore, Thái Lan... để tiếp tục chương trình.

Những sinh viên gặp khó khăn về kinh phí có thể tiếp tục khóa học ở Thái Lan hoặc Campuchia với chi phí sinh hoạt rẻ hơn. Riêng những sinh viên chọn học tại Raffles ở Campuchia, trường sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại, ký túc xá, giảng viên, cơ sở đào tạo. Trong trường hợp sinh viên và phụ huynh không chấp nhận giải pháp chuyển tiếp ra nước ngoài, trường sẽ hoàn lại chi phí đã đóng.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên