17/08/2011 05:27 GMT+7

Rắc rối trả điểm cho thí sinh thi "nhờ"

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Ngày 15-8 là thời hạn các trường đại học không tổ chức thi nhận được đầy đủ giấy chứng nhận kết quả thi từ các trường tổ chức thi để gửi về cho thí sinh thuộc diện thi “nhờ” theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Thế nhưng tại Trường ĐH Văn Lang, thạc sĩ Võ Văn Tuấn - trưởng phòng đào tạo - cho biết đến ngày 16-8 phòng đào tạo trường này mới chỉ nhận được kết quả thi của thí sinh thi “nhờ” vào trường từ 21 trong tổng số 54 trường tổ chức thi. “Phải chờ đầy đủ giấy chứng nhận kết quả thi từ các trường mới gửi về cho thí sinh để tránh thất lạc” - ông Tuấn nói. Tương tự, tại Trường ĐH Văn Hiến, thạc sĩ Nguyễn Quốc Hợp - trưởng phòng đào tạo - cho biết mới chỉ nhận được kết quả thi của thí sinh từ 34/64 trường gửi về...

Từ việc chậm trễ nêu trên, trưởng phòng đào tạo một trường đại học cho rằng quy trình trả điểm cho thí sinh thi “nhờ” vài năm trở lại đây khiến trường tổ chức thi, trường không tổ chức thi và ngay cả thí sinh gặp nhiều rắc rối. Vị này đưa ra dẫn chứng: “Trong quy chế tuyển sinh năm 2011, Bộ GD-ĐT nêu rõ trước ngày 15-8, trường tổ chức thi in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường, phiếu báo điểm và dữ liệu kết quả thi cho trường không tổ chức thi để các trường này xét tuyển thí sinh trong đợt 1, gửi giấy triệu tập cho thí sinh trúng tuyển, giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu báo điểm cho sở GD-ĐT...Qua hàng loạt công đoạn như thế, giấy chứng nhận kết quả thi mới đến được tay thí sinh nên chậm trễ là điều khó tránh khỏi”.

Cán bộ phụ trách tuyển sinh tại một số trường đại học lo ngại cứ theo quy trình như hiện nay sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc xét tuyển NV2 của những thí sinh thi “nhờ” đạt từ điểm sàn CĐ trở lên. Đó là chưa kể khi “chạy lòng vòng” như thế nhiều thí sinh sẽ vuột mất cơ hội xét tuyển NV2 nếu giấy chứng nhận kết quả thi bị thất lạc bởi trường tổ chức thi không cấp lại giấy này.

“Bộ GD-ĐT nên quy định sau khi có điểm thi, trường tổ chức thi gửi thẳng giấy chứng nhận kết quả thi cho tất cả thí sinh dự thi tại trường mình, không phân biệt thí sinh thi “nhờ”. Khi ấy sẽ rút ngắn thời gian, công việc của các trường và cũng tạo điều kiện tốt hơn cho thí sinh. Có ý kiến cho rằng quy định như vậy sẽ có thí sinh đã trúng tuyển NV1 xét tuyển tiếp NV2 ở trường khác, nhưng thực tế những năm qua cho thấy số đó không nhiều...” - một cán bộ tuyển sinh đề xuất.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên