12/04/2016 12:04 GMT+7

Ra tù gần 2 năm lại lãnh 16 năm tù vì giết người

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Từng bị xử phạt 15 năm tù về tội cướp tài sản, vừa ra tù được gần 2 năm, bị cáo Nguyễn Đức Minh lại tiếp tục phạm tội giết người.

Minh (áo xanh) và Phùng tại phiên xử lưu động

Ngày 12-4, TAND TP.HCM đã xét xử lưu động tại P.Tân Chánh Hiệp, Q.12 đối với Nguyễn Đức Minh (56 tuổi, ngụ Q.12) về tội giết người và Đặng Thanh Phùng (39 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, khoảng 20g ngày 11-5-2015, Phùng tổ chức sinh nhật tại quán ăn thuộc phường Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân. Buổi tiệc có Đỗ Minh Quang, Nguyễn Đức Minh và một số người bạn khác của Phùng.

Đến khoảng 22g cùng ngày, giữa Quang và Minh xảy ra xô xát. Phùng can ngăn và kéo Minh ra ngoài, chở Minh về.

Khi qua cầu Tham Lương Q.12 thì gặp Huỳnh Công Trại chở theo Nguyễn Văn Phương chạy xe lạng lách ép xe của Phùng vào lề, nhưng Phùng vẫn tiếp tục lái xe đi.

Khi đến cầu vượt Quang Trung, Phùng bị Trại chặn đầu và buộc dừng lại. Minh xông đến đánh nhau với Trại còn Phùng chạy đến đánh Phương thì Phương bỏ chạy. Phùng quay lại cùng Minh đánh Trại.

Trại lấy trong người ra 2 con dao chém Minh gây thương tích. Trong lúc đánh nhau, Minh tước được 1 con dao của Trại và đâm liên tục 7 nhát vào mặt, ngực của Trại.

Lúc này, Phùng cũng xông vào đánh Trại và bị Trại chém 1 nhát vào ngực. Sau đó, Trại được người dân đưa vào bệnh viện nhưng đã chết trước đó, Minh thương tật 7%, Phùng thương tật 4%.

Tại phiên xét xử, các bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Minh khai do thấy bị hại rút dao ra, bị cáo lại lớn tuổi không thể chạy được nên khi tước được dao của Trại thì đâm Trại nhiều nhát.

Trước đó, Minh có nhiều tiền án về các tội cướp tài sản và trốn khỏi nơi giam.

Năm 2001, Minh bị TAND tỉnh Bình Dương xử phạt 15 năm tù về tội cướp tài sản. Thụ án đến cuối năm 2013 được ra tù. Vừa ra tù được gần 2, Minh lại tiếp tục phạm tội giết người.

Xét thấy bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải. Bị cáo Minh có tình tiết tăng nặng là tái phạm nguy hiểm nhưng hành vi của bị cáo do một phần lỗi của nạn nhân.

Bị cáo Phùng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, là lao động chính trong gia đình, nên HĐXX đã tuyên phạt Minh 16 năm tù, Phùng 5 tháng 27 ngày, buộc Minh bồi thường cho gia đình người bị hại 338 triệu đồng.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên