28/01/2013 21:14 GMT+7

Rà soát ngay chính sách cho học sinh bán trú

LÂM HOÀI - KIỀU LINH
LÂM HOÀI - KIỀU LINH

TTO - Đó là yêu cầu của bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH tại hội nghị rà soát các chính sách giảm nghèo, bảo trợ xã hội, dạy nghề đối với đồng bào dân tộc, miền núi phía Bắc

Thêm một chút cho các cháu ăn ngonTạm ứng 18,5 tỉ đồng hỗ trợ học sinh

qpOevhcn.jpg
Toàn cảnh hội nghị - Ảnh: Lâm Hoài

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng mổ xẻ những vướng mắc và tìm kiếm giải pháp cho vấn đề giảm nghèo, chăm sóc, việc làm cho đồng bào vùng khó khăn, vùng dân tộc, miền núi của toàn vùng… trong đó câu chuyện về chính sách hỗ trợ cho học sinh bán trú cũng được lưu tâm.

Theo báo cáo của Bộ LĐ-TB&XH vùng miền núi phía Bắc (gồm các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu) là vùng nghèo nhất cả nước, với 34/62 huyện nghèo, 916/1.761 xã đặc biệt khó khăn , tỉ lệ hộ nghèo chiếm tới 24%, một số nơi còn chiếm tới 60-70%.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền yêu cầu các tỉnh cần nêu rõ những vướng mắc, đề xuất cụ thể của địa phương liên quan tới những điểm còn dàn trải, thiếu liên kết, còn chồng chéo, bất hợp lý trong chính sách cho vùng dân tộc, miền núi.

Theo bà Chuyền, nhiều chính sách của Đảng, Nhà nước có ý nghĩa rất lớn trong việc hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn. Về phía người dân cũng rất có nỗ lực thoát nghèo, tuy nhiên trong chính sách khó tránh khỏi nhiều cái còn bất cập.

"Việc của chúng ta là phải rà soát, đánh giá cái nào được, chưa được, từ đó rút kinh nghiệm, sửa đổi, hoàn thiện", bà Chuyền lưu ý.

Về vấn đề chính sách cho học sinh bán trú, việc các cháu có thiếu đói như dư luận phản ánh hay không bà Chuyền yêu cầu đại biểu các tỉnh cần phải làm rõ tình hình tại địa phương mình.

"Chính sách đã có cần phải rà soát lại, đồng thời xem lại cách tổ chức thực hiện để thống nhất và hỗ trợ kịp thời cho các cháu học sinh" - bà Chuyền nói.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền khẳng định hội nghị được tổ chức là việc hết sức cần thiết, sau khu vực miền núi phía Bắc, Bộ sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị tại khu vực Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

"Đề nghị sau hội nghị các sở phải có báo cáo chính thức gửi bộ và UBND các tỉnh về việc rà soát chính sách giảm nghèo, dạy nghề cho đồng bào dân tộc, miền núi để có sự đồng nhất", bà Chuyền yêu cầu.

LÂM HOÀI - KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Học sinh bán trú