05/08/2016 07:34 GMT+7

Ra quyết định xóa Đảng tịch 1 cán bộ được đề bạt phó giám đốc

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Quyết định trên hủy bỏ quyết định ngày 15-7-2010 về việc kết nạp đảng viên và quyết định ngày 12-12-2011 công nhận đảng viên chính thức đối với ông Lê Thanh Sơn.

Chiều 4-8, ông Lê Đình Giám - bí thư Huyện ủy Phù Mỹ, Bình Định - cho biết ngày 3-8 ông thay mặt Ban thường vụ Huyện ủy ký quyết định hủy bỏ các quyết định kết nạp đảng viên, quyết định công nhận đảng viên chính thức đối với ông Lê Thanh Sơn (30 tuổi, phó phòng văn xã Văn phòng UBND tỉnh Bình Định).

Quyết định trên có nội dung: hủy bỏ quyết định ngày 15-7-2010 về việc kết nạp đảng viên và quyết định ngày 12-12-2011 công nhận đảng viên chính thức đối với ông Sơn; không công nhận ông Sơn là đảng viên Đảng cộng sản VN.

Về việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, tổ chức có sai phạm, vi phạm trong việc đề nghị, tham mưu, ra nghị quyết kết nạp và công nhận đảng viên chính thức cho ông Sơn theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Bình Định và hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định, ông Giám nói do bận nhiều việc nên chưa tiến hành, nhưng khẳng định sẽ thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên.

Được hỏi vì sao Huyện ủy Phù Mỹ lại để xảy ra quá nhiều sai sót trong quá trình xem xét, kết nạp đảng và chuyển đảng chính thức cũng như giới thiệu chuyển sinh hoạt đảng cho ông Sơn, ông Giám nói rằng những vấn đề này thuộc về nhiệm kỳ trước, lúc đó ông còn là phó chủ tịch UBND huyện nên không nắm rõ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bình Định cho hay mới nhận được quyết định của Ban thường vụ Huyện ủy Phù Mỹ về hủy bỏ hai quyết định kết nạp đảng viên, chuyển đảng chính thức cho ông Sơn.

Vị này cho biết sẽ sớm có công văn yêu cầu Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh Bình Định xóa tên ông Sơn trong danh sách đảng viên của Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh; đồng thời kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với trách nhiệm của Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh về việc tiếp nhận chuyển sinh hoạt đảng của ông Sơn và giới thiệu đến sinh hoạt tại Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh vào năm 2012.

Còn ông Nguyễn Thái Bình - bí thư Đảng ủy, chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Định - cho hay chưa nhận được các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nào khác ngoài thông báo kết luận ý kiến Thường trực Tỉnh ủy ngày 11-7 về đảng tịch của ông Sơn; hiện nay ông Sơn vẫn đương nhiệm phó phòng văn xã của Văn phòng UBND tỉnh.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ông Sơn bị phát hiện được kết nạp đảng sai thẩm quyền, sai quy trình, quy định của Đảng vào cuối năm 2015, khi cơ quan chức năng thẩm tra hồ sơ đề bạt ông làm phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Bình Định.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên