26/08/2011 10:20 GMT+7

Ra mắt phim tài liệu về thành viên The Beatles

NGUYÊN PHẠM tổng hợp
NGUYÊN PHẠM tổng hợp

TTO - George Harrison: Living in the material world (George Harrison: Trong một thế giới vật chất) - bộ phim tài liệu về George Harrison (1943-2001), một trong bốn thành viên ban nhạc huyền thoại The Beatles, vừa ra mắt trailer vào đầu tuần qua.

3R9mRd4X.jpgPhóng to
George Harrison được ví như "mảnh ghép trầm lặng" của The Beatles - Ảnh: AP
Trailer của bộ phim Living in the material world - Nguồn: YouTube

Được nhào nặn dưới bàn tay đạo diễn tài ba Martin Scorsese, Living in the material world là câu chuyện tuần tự về cuộc đời George Harrison từ thời còn trẻ ở Liverpool, tới khi gặt hái được những thành công rực rỡ cùng The Beatles và cả quãng thời gian ông đã sống sau khi ban nhạc tan rã.

Trong phim, hình ảnh một George Harrison trầm lặng nhưng cũng đầy nhiệt huyết với âm nhạc được hiện lên qua lời kể từ bạn bè, đồng nghiệp của ông như Eric Clapton, Paul McCartney, Ringo Starr, Terry Gilliam hay Eric Idle.

Để thực hiện bộ phim này, đạo diễn Martin Scorsese, với sự trợ giúp của vợ George - Olivia Harrison, cũng đã mất một khoảng thời gian rất lâu để tìm lại những tư liệu về George từ năm 1945. Lần đầu tiên, những lá thư tay, những bức họa cũ và cả những bản thu âm chưa từng được công bố của George sẽ được giới thiệu đến công chúng qua Living in the material world.

Olivia Harrison cho biết kể từ sau khi George Harrison mất vì bệnh ung thư năm 2001, đã có rất nhiều nhà sản xuất trong đó có cả Đài BBC muốn làm phim về ông nhưng đều bị bà từ chối. Đến lúc Olivia Harrison “cảm thấy phải làm điều gì đó” thì Martin Scorses là người được bà “chọn mặt gửi vàng”.

Ngoài những tác phẩm điện ảnh ăn khách như Shutter island (Đảo kinh hoàng) hay TheDeparted (Điệp vụ Boston), Martin Scorses còn nổi tiếng với những bộ phim tài liệu về một số biểu tượng nhạc rock khác bao gồm The last waltz (Điệu van cuối cùng) - kể về nhóm The Band, No direction home (Không định hướng) kể về Bob Dylan và Shine a light (Tỏa sáng) kể về Rolling Stones.

Riêng đối với George Harrison, Martin Scorses đã dành cho nhân vật của mình những lời ca tụng tốt đẹp: “Giữa thế giới vật chất này, George đã mang đến cho chúng ta một thứ âm nhạc đánh thức tâm hồn. Tất cả chúng ta đều đã nghe, cảm nhận được nó và đó là lý do tại sao anh ấy chiếm giữ một vị trí đặc biệt trong cuộc sống của chúng ta”.

Living in the material world được chia làm hai phần và sẽ lên sóng HBO vào ngày 5 và 6-10.

NGUYÊN PHẠM tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên