08/11/2013 02:28 GMT+7

Ra mắt nhạc kịch Cây sáo thần

Q.N.
Q.N.

TT - Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) và Dự án Transposition - Na Uy sẽ giới thiệu đến bạn yêu nghệ thuật cổ điển vở nhạc kịch Cây sáo thần - một trong ba vở nhạc kịch nổi tiếng nhất của nhà soạn nhạc bậc thầy thế giới Mozart lúc 20g ngày 9 và 10-11 tại Nhà hát TP.HCM.

Nhạc kịch "Cây sáo thần" ra mắt khán giả VN Opera "Cây sáo thần" sẽ ra mắt công chúng Việt Nam

tQiWsGYh.jpgPhóng to
Dàn nhạc HBSO tập vở Cây sáo thần sáng 7-11 tại rạp Thanh Vân (TP.HCM) - Ảnh: T.T.D.

Đây là lần thứ hai các nghệ sĩ của HBSO trình diễn trước khán giả TP trọn vẹn một vở nhạc kịch. Trước đó năm 2012, cũng với sự hỗ trợ của Dự án Transposition - Na Uy, HBSO đã dàn dựng và biểu diễn thành công vở nhạc kịch Dido và Aeneas với sự tham gia của một số nghệ sĩ quốc tế.

Cây sáo thần là vở nhạc kịch opera mang hơi thở cổ tích, nói về chủ đề muôn thuở: tình yêu, cụ thể là câu chuyện tình lãng mạn giữa hoàng tử Tamino và nàng Pamina quyến rũ. Đây là một trong những vở nhạc kịch được Mozart thích nhất và chính ông đã chỉ huy vở diễn hai tháng trước khi từ giã cuộc sống (tháng 12-1791). Cây sáo thần hiện là tác phẩm đứng thứ tư trong các vở nhạc kịch được biểu diễn thường xuyên nhất trên toàn thế giới. Với phiên bản biểu diễn tại Việt Nam lần này, vở sẽ có sự tham gia của một số giọng hát opera quốc tế danh tiếng: Magnus Staveland (nam cao), Halvor F. Melien (nam trung), Hege Gustava Tjønn (nữ cao), Derek Anthony (nam trầm) và những nghệ sĩ được yêu mến của HBSO: Thanh Nga, Duy Linh, Cho Hae Ryong, Ngọc Tuyền, Thu Hường...

HBSO cho biết hơn 100 nghệ sĩ của nhà hát đã chuẩn bị và tập luyện cho vở nhạc kịch này suốt sáu tháng qua. Riêng các nghệ sĩ Na Uy đã sang VN tập luyện cùng nghệ sĩ HBSO trong hai tuần nay để có được những đêm diễn thật hoàn chỉnh. Chương trình được dàn dựng và trình diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng danh tiếng người Na Uy Magnus Loddgard.

Chương trình sẽ có chiếu phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh phần lời của vở nhạc kịch. Cũng theo HBSO, lúc 19g ngày 9-11, trước giờ biểu diễn sẽ có buổi diễn giải về nội dung, nghệ thuật của vở tại phòng khánh tiết của Nhà hát TP.HCM.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên