04/08/2011 15:19 GMT+7

Ra mắt Người nhện thời đại Obama

NGUYÊN PHẠM (Theo USA Today)
NGUYÊN PHẠM (Theo USA Today)

TTO - Trong ấn phẩm truyện tranh Ultimate Fallout số mới nhất ra ngày hôm qua (3-8), Hãng Marvel đã tiết lộ tạo hình Người nhện mới - một anh hùng mang nửa dòng máu gốc Phi, nửa dòng máu gốc Mỹ, đại diện cho thời đại của Tổng thống Obama.

Marvel thắng kiện bản quyền về siêu anh hùng

M0djHnFO.jpgPhóng to
Miles Morales - Người nhện da màu thời đại Obama

Miles Morales - tên Người nhện mới, ra đời để thay thế Peter Parker - nhân vật Người nhện da trắng đã gắn bó với độc giả từ năm 1962 và vừa bị giết trong tập truyện ra số tháng 6 vừa qua.

Hãng Marvel cho biết về cơ bản, cốt truyện của Spider man không thay đổi: với sức mạnh siêu phàm, Miles Morales cũng giống như Parker, phải gánh vác những trách nhiệm nặng nề.

Bản thân Miles Morales cũng là một chàng trai vụng về, thuộc tầng lớp trung lưu ở Brooklyn. Tuy nhiên, khác với Peter Parker, vốn là một đứa trẻ mồ côi, cha mẹ Morales (mẹ người gốc Phi, cha người gốc Mỹ) vẫn còn sống và đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện của anh. Ngoài ra, Morales còn sở hữu nhiều năng lực phi thường khác chứ không bó gọn trong khả năng “giác quan nhạy bén” và giăng tơ như Parker.

Một số nhân vật phụ như dì May hay Gwen Stacy - tình yêu đầu tiên của Peter Parker - vẫn tiếp tục xuất hiện trong phiên bản mới và sẽ là những người cho Miles Morales lời khuyên bổ ích.

C22rrTTv.jpgPhóng to
Bìa ấn phẩm Ultimate Fallout số mới nhất

Dù vấp phải sự phản đối kịch liệt của người hâm mộ khi để Peter Parker chết nhưng Hãng Marvel vẫn tự tin vào quyết định thay đổi hình tượng nhân vật của mình.

Axel Alonso, chủ biên ấn phẩm Ultimate Fallout, nói: “Đây là một quyết định tỉnh táo. Marvel tự hào vì đã phản ánh thế giới chân thực. Miles Morales là Người nhện thế kỷ 21, đại diện cho thời đại của Tổng thống Obama và phản ánh sự đa dạng của thế giới. Chúng tôi nghĩ độc giả cũng sẽ yêu mến Miles Morales như cách họ đã yêu mến Peter Parker”.

Sara Pichelli, họa sĩ người Ý chịu trách nhiệm minh họa trong tập truyện mới, tiết lộ thêm: “Không sớm thì muộn, một anh hùng người da đen hoặc một anh hùng đồng tính hoặc cả hai (da đen và đồng tính) đều sẽ được công chúng chấp nhận như một điều rất bình thường”.

NGUYÊN PHẠM (Theo USA Today)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên