02/04/2016 09:59 GMT+7

Ra mắt không gian nghệ thuật lớn nhất TP.HCM

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Từ ngày 1-4, một quần thể không gian triển lãm nghệ thuật đương đại quy mô và tầm cỡ thuộc loại lớn nhất TP.HCM đi vào hoạt động, đầy ắp các chương trình nghệ thuật trẻ trung và mới mẻ.

Người sáng lập The Factory Ti-a Thủy Nguyễn tại buổi ra mắt The Factory ở TP.HCM - Ảnh: Minh Trang
Người sáng lập The Factory Ti-a Thủy Nguyễn tại buổi ra mắt The Factory ở TP.HCM - Ảnh: Minh Trang

The Factory Contemporary Art Center (FCAC, số 15 Nguyễn Ư Dĩ, Thảo Điền, Q.2) “chào sân” người yêu mến nghệ thuật tại Sài Gòn bằng một triển lãm liên hoàn kéo dài trong sáu tuần, bắt đầu từ ngày 1-4 của các nghệ sĩ Uudam Trần Nguyễn, Truc-Anh, Lê Thanh Tùng, Cao Hoàng Long, Nguyễn Hồng Ngọc Nâu và Thierry Bernard-Gotteland dưới một cái tên chung TechNoPhobe (tạm dịch: Những người bị ám ảnh bởi công nghệ).

Các nghệ sĩ sử dụng các công nghệ mới và hiện đại như máy in 3D, kỹ thuật trình chiếu toàn ảnh (video holograms), các tác phẩm sử dụng hệ thống cảm ứng âm thanh, ứng dụng điện thoại thông minh, video cảm ứng chuyển động, hoạt hình để hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Tham dự chương trình, người thưởng lãm có thể tham gia các khóa học, buổi nói chuyện chuyên sâu về nghệ thuật đương đại hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh những không gian nghệ thuật mở, The Factory còn có không gian dành cho thư viện sách nghệ thuật, không gian để làm việc nhóm, không gian thưởng thức cà phê... trên tổng diện tích rộng hơn 1.000m2.

*** Error ***
The Factory Contemporary Art Center tại số 15 Nguyễn Ư Dĩ, Thảo Điền, Q.2.

Sự ra đời của không gian nghệ thuật này cũng phần nào giải tỏa được sự thiếu hụt các không gian nghệ thuật mới, trẻ bấy lâu nay tại Sài Gòn.

Người sáng lập ra trung tâm nghệ thuật đương đại này là một cái tên vừa lạ vừa quen: Ti-a Thủy Nguyễn. Quen là bởi chị chính là nhà thiết kế thời trang Thủy Nguyễn với những bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nét đẹp dân gian.

Còn lạ bởi đây là lần đầu tiên người ta biết đến Thủy Nguyễn trong vai trò sáng lập của một trung tâm về nghệ thuật đương đại.

Sau khi The Factoy tại TP.HCM đi vào hoạt động, Ti-a Thủy Nguyễn và những cộng sự của chị sẽ tiếp tục tìm kiếm và xây dựng một The Factory thứ hai tại Hà Nội dựa trên mô hình này.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên