16/12/2014 09:47 GMT+7

Ra mắt bộ sách Việt Nam danh tác

A.C
A.C

TTO - Buổi giới thiệu bộ sách Việt Nam danh tác sẽ diễn ra vào 18g ngày 17-12 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội.

Bìa những cuốn sách trong bộ sách Việt Nam danh tác

Một số nhà phê bình và nghiên cứu văn học nổi tiếng sẽ trình bày về những giá trị mà các tác phẩm như Gió đầu mùa, Hà Nội băm sáu phố phường (Thạch Lam), Số đỏ (Vũ Trọng Phụng), Việc làng (Ngô Tất Tố), Miếng ngon Hà Nội (Vũ Bằng), Vang bóng một thời (Nguyễn Tuân)... đóng góp cho văn học Việt Nam.

Theo thông tin từ công ty Nhã Nam, đơn vị ấn hành bộ sách này, Việt Nam danh tác là tên bộ sách các tác phẩm kinh điển của văn học Việt Nam, được tuyển chọn và in lại dựa trên các bản thảo chính xác nhất, các bản thảo toàn vẹn, nguyên gốc, không bị kiểm duyệt cắt bỏ.

Trước đó, trao đổi cùng Tuổi Trẻ, ông Dương Thanh Hoài - phó giám đốc Công ty Nhã Nam - đã nói về việc đơn vị này tái bản những tác phẩm này: "Văn học hiện đại Việt Nam, đặc biệt kể từ giai đoạn 1930-1945, cần được xuất bản lại một cách chọn lọc, nhằm giới thiệu lại, tiếp thị lại với công chúng mới, với bạn đọc trẻ để có một chỗ đứng, một vị thế rõ ràng trong thị trường sách như một thứ tinh hoa văn học, góp phần nào đó vừa trung hòa vừa cạnh tranh lành mạnh với những xu hướng “sến”, “xổi”, “ngoại lai”, thị trường hóa ở mức thái quá của xuất bản hiện nay."

A.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên