03/08/2017 21:40 GMT+7

Tình ca xanh và nỗ lực của Lan Anh làm xanh nhạc đỏ

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Trong buổi ra mắt album vol.2 Tình ca xanh, Lan Anh chia sẻ: "Dù đã có nhiều ca sĩ cùng dòng nhạc và cùng thời tìm đến nhiều thể loại âm nhạc khác để tiếp cận khán giả rộng hơn, nhưng tôi vẫn tìm thấy nhiều điều mới mẻ ở dòng nhạc thính phòng".

Ca sĩ Lan Anh và nhạc sĩ Nguyễn Quang Long trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới - Ảnh: DANH ANH
Ca sĩ Lan Anh và nhạc sĩ Nguyễn Quang Long trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới - Ảnh: DANH ANH

Khi được hỏi, Lan Anh có định chuyển sang hát bolero theo xu hướng hiện nay, giọng ca thính phòng nổi bật của làng nhạc phía Bắc nói: "Điều đó có thể xảy ra về sau này". 

"Tôi không chạnh lòng khi thấy mình vẫn gắn bó với nhạc thính phòng, nhạc cách mạng. Từ trước đến giờ tôi vẫn hát, quan tâm đến các thể loại âm nhạc khác nhau cũng như theo dõi biến chuyển của thị trường âm nhạc.

Nhưng trong lãnh địa âm nhạc mà mình được đào tạo, tôi vẫn có thể làm mới các tác phẩm qua cách hát, cách hoà âm, vì thế chắc chắn về sau này tôi vẫn duy trì con đường này", Lan Anh bày tỏ.

Những chia sẻ của nữ ca sĩ có thể thấy rõ qua CD mới Tình ca xanh gồm 8 ca khúc. Đây là sản phẩm âm nhạc tiếp nối album đầu tiên ra đời cách đây 6 năm, cũng được hợp tác với nhạc sĩ Dương Cầm trong vai trò biên tập và hoà âm. 

Ngoài Ở rừng nhớ anh ra đời được cố nhạc sĩ An Thuyên sáng tác trong thời gian gần đây, các bài hát còn lại đều đã có đời sống lâu dài, một số bài dường như đang bị lãng quên hoặc thuộc về ký ức một thời và Lan Anh muốn đưa những ca khúc này trở lại với công chúng. 

Chất liệu âm nhạc và lối hát thính phòng có pha chút "pop hoá" trẻ trung, bay bổng, tự sự được thể hiện qua những bài hát nhạc đỏ như: Mời anh đến thăm quê tôi, Đưa anh đi hái măng rừng, Bài ca bên cánh võng, Tháng ba Tây Nguyên.

Bìa album Tình ca xanh vol. 2 của Lan Anh - Ảnh: DANH ANH
Bìa album Tình ca xanh vol. 2 của Lan Anh - Ảnh: DANH ANH

Ba bài hát "đi cùng năm tháng" còn lại trong album được Lan Anh song ca cùng Tấn Minh, đó là: Ngày mai anh lên đường, Trường Sơn đông, Trường Sơn tây, Đất nước tình yêu.

Đến album Tình ca xanh vol.2, ca sĩ Lan Anh không chỉ cho thấy sự chung thuỷ với dòng nhạc thích phòng và thái độ kiên trì "làm xanh nhạc đỏ" mà còn thể hiện sự chung thuỷ với ê kíp thực hiện album khi vẫn quyết tâm mời và chờ đợi sự tham gia của nhạc sĩ trẻ Dương Cầm và ca sĩ Tấn Minh. 

"Đây là người em và người anh mà Lan Anh tin tưởng và tìm thấy sự đồng điệu nhiều nhất để có thể hợp tác trong sản phẩm được ấp ủ suốt 6 năm này", ca sĩ Lan Anh khẳng định.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên