25/03/2013 20:27 GMT+7

Quỵt nợ 15,5 tỉ đồng, hai vợ chồng cùng lãnh án tù

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Ngày 25-3, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm với hai vợ chồng bị cáo Nguyễn Thị Lan (34 tuổi) và Nguyễn Hữu Hùng (36 tuổi, huyện Đông Anh) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

AW7x07Ig.jpgPhóng to
Vợ chồng bị cáo Lan ân hận tại phiên tòa - Ảnh: T.Lụa

Theo cáo trạng, năm 2010 vợ chồng Lan có vay của chị N.T.H. 4 tỉ đồng để làm ăn và kinh doanh bất động sản. Đến cuối năm 2010, do vợ chồng Lan không có tiền trả nên chị H. tính lãi cho vợ chồng Lan lên tới 15,5 tỉ đồng và phải viết giấy vay nhận nợ. Ngoài ra, vợ chồng Lan còn vay nợ của nhiều người quen, hứa bán đất cho nhiều người dù mảnh đất đó không thuộc sở hữu của mình.

Sau khi vay được tiền, Lan làm ăn thua lỗ, không có khả năng chi trả và phải bỏ trốn. Công an huyện Đông Anh ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Thị Lan và Nguyễn Hữu Hùng. Tháng 10-2011, Lan bị bắt theo lệnh truy nã. Hùng ra đầu thú tại Công an huyện Đông Anh.

Tại tòa, bị cáo Lan khai nhận do làm ăn thua lỗ, số tiền vay nợ sinh lãi quá lớn nên bị cáo lo sợ và phải bỏ trốn. HĐXX đã khiển trách bị cáo Nguyễn Hữu Hùng vì với tư cách là chồng, bị cáo không khuyên can vợ mà lại làm theo lời vợ, ký vào các giấy vay nợ.

Sau khi vợ chồng Lan bỏ trốn, toàn bộ nhà cửa đều đã bị xiết nợ. Ba người con của Lan phải chia nhau làm ba nơi ở nhờ nhà bà nội, bà ngoại và chú ruột.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên