21/11/2014 10:32 GMT+7

Áp chống bán phá giá cá da trơn VN là không công bằng

LÊ THANH
LÊ THANH

TT - “Chúng tôi xin khẳng định các công ty của Việt Nam không bán phá giá mặt hàng philê cá da trơn, cá ba sa vào thị trường Hoa Kỳ.

 

Việc Ủy ban thương mại Hoa Kỳ áp chống bán phá giá đối với các mặt hàng này là không công bằng, đi ngược lại tinh thần tự do thương mại cũng như quan hệ kinh tế thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước, đồng thời cũng không phù hợp với quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã trả lời báo chí về việc Ủy ban thương mại Hoa Kỳ áp chống bán phá giá lên mặt hàng cá da trơn của Việt Nam như trên tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao.

Mặt khác, ông Bình đề nghị hoạt động thương mại hai nước phải được xem xét một cách khách quan và công bằng trên cơ sở quan tâm đến quyền lợi chính đáng của những người nuôi trồng, chế biến và sản xuất mặt hàng cá da trơn của Việt Nam cũng như của người tiêu dùng và doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối tại Hoa Kỳ.

Về việc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vừa có phán quyết về vụ kiện tôm giữa Việt Nam và Mỹ, Người phát ngôn khẳng định phán quyết vừa qua đối với các khiếu kiện Việt Nam về việc Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá với mặt hàng tôm đông lạnh nước ấm đã tác động tích cực và tạo động lực đối với nuôi trồng, sản xuất, chế biến và xuất khẩu mặt hàng tôm đông lạnh Việt Nam.

Tại buổi họp, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Thượng viện Hoa Kỳ đã chính thức phê chuẩn đại sứ Ted Osius làm đại sứ mới tại Việt Nam. Đồng thời, đại sứ Phạm Quang Vinh cũng sẽ sớm lên đường làm nhiệm vụ tại Hoa Kỳ.

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên